svasdssvasds

รวม 5 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม ต้อนรับวันสตรีสากล 2567

รวม 5 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม ต้อนรับวันสตรีสากล 2567

"สปริงบันเทิง" รวบรวมเรื่องราวดีๆ จาก 5 ผู้หญิงแกร่งหลากวงการ สร้างแรงบันดาลใจให้สังคม ต้อนรับวันสตรีสากล 8 มีนาคม ของทุกปี

SHORT CUT

  • ต้อนรับวันสตรีสากล ด้วยความแกร่งของ 5 ผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้สังคม 

  • ตลอดหลายปีที่ผ่านมา "อิงฟ้า-เชอรี่-บุ๋ม-มาดามแป้ง-ได๋" ได้เป็นแบบอย่างให้ผู้หญิง 

  • ทั้งเรื่องการสู้ชีวิต รักษ์โลก ช่วยเพื่อนมนุษย์ ผลักดันฟุตบอลไทย ช่วยสังคมจากวิกฤตโควิด 

"สปริงบันเทิง" รวบรวมเรื่องราวดีๆ จาก 5 ผู้หญิงแกร่งหลากวงการ สร้างแรงบันดาลใจให้สังคม ต้อนรับวันสตรีสากล 8 มีนาคม ของทุกปี

"วันสตรีสากล" (International Women's Day) 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญสำหรับผู้หญิงทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ การต่อสู้ของผู้หญิง "สปริงบันเทิง" จึงส่งต่อพลังดีๆ จาก 5 ผู้หญิงแกร่งหลากหลายวงการ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้สังคม เพื่อต้อนรับ "วันสตรีสากล 2567"

อิงฟ้า วราหะ สตรีสู้ชีวิต 

ประเดิมที่เรื่องราวชีวิตของ "อิงฟ้า วราหะ" นางงามขวัญใจมหาชน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการสู้ชีวิต เพราะก่อนที่ "อิงฟ้า" จะมาเป็นซูเปอร์สตาร์แถวหน้า มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างในวันนี้ ชีวิตของเธอเคยมีต้นทุนติดลบ ต้องดิ้นรนหาเงินเลี้ยงครอบครัว

เคยผ่านความยากลำบาก ต้องทำมาแล้วหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เด็กล้างจาน เซลล์ขายของ พนักงานออฟฟิศ ขายกาแฟ นักร้อง ไปจนถึงหมอทำขวัญนาค เรื่องราวของ อิงฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงต่อสู้กับทุกปัญหาของชีวิต โฟกัสความสุข รอวันที่ประสบความสำเร็จ

อิงฟ้า วราหะ

เชอรี่ เข็มอัปสร สตรีรักษ์โลก  

ต่อกันที่นางเอกสาวหัวใจสีเขียว "เชอรี่ เข็มอัปสร" ที่สร้างแรงบันดาลใจให้สตรีสวยทั้งภายในและภายนอก โดยก่อนหน้านี้เธอได้พักงานในวงการบันเทิงไปกว่า 8 ปี เพื่อไปก่อตั้งโครงการสิ่งแวดล้อม Little Forrest เพราะเธออยากทำให้ผืนป่ากลับคืนสู่ประเทศไทยมากขึ้น

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เชอรี่ เข็มอัปสร ได้สร้างความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน การสร้างความยั่งยืนให้กับโลก รวมถึงมีแนวคิดดีๆ ในการทำความดี โดยเชอรี่มองว่าการปลูกต้นไม้ ถือเป็นการทำบุญทำความดีอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน

เชอรี่ เข็มอัปสร

บุ๋ม ปนัดดา สตรีเพื่อนหญิง พลังหญิง 

ขณะทางด้านพิธีกรสาว "บุ๋ม ปนัดดา" ที่เป็นตัวแม่เรื่องการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะเด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศ รวมถึงการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมาสาวบุ๋มเปิดหน้าและใช้ชื่อเสียงของตัวเอง เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เหยื่อมาแล้วหลายราย

นอกจากจะช่วยเหลือสตรีแล้ว เธอยังรับอุปการะเด็กๆ ให้ได้มีชีวิตที่ดี ไปจนถึงการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตโควิด-19 หรือน้ำท่วมใหญ่ต่างๆ เรียกว่าเป็นดาราสาวที่มีจิตอาสา เป็นต้นแบบให้สตรีกล้าลุกขึ้นมาสู้ เพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง

บุ๋ม ปนัดดา

มาดามแป้ง สตรีแกร่งวงการลูกหนัง 

ในส่วน "มาดามแป้ง" หรือ "นวลพรรณ ล่ำซำ" สตรีผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทย หนึ่งในนั้นคือเธอสามารถพาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงชิงแชมป์โลกถึง 2 สมัยติดต่อกัน และทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2 สมัยด้วย

โดยปัจจุบันนี้ มาดามแป้ง ได้รับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทยและเอเชีย การรับตำแหน่งในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความสำเร็จของสตรีที่แกร่งที่สุดในวงการลูกหนัง 

มาดามแป้ง

ได๋ ไดอาน่า สตรีสู้ภัยโควิด

ส่งท้ายเรื่องราวดีๆ ของพิธีกรคนเก่ง "ได๋ ไดอาน่า" ที่ก่อนหน้านี้เธอได้เปิดเพจ "เราต้องรอด" และทำศูนย์พักคอย เมื่อช่วงปี 2564 เพื่อประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวไทย แรงงานต่างด้าว ตลอดจนคนไร้สัญชาติให้ได้รับการรักษาโควิด-19 อย่างทั่วถึง

โดยช่วงที่ ได๋ ไดอาน่า ช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 นั้น เธอแทบจะไม่ได้พักผ่อน อดหลับอดนอน ต้องคอยรับเคสผู้ป่วยตลอดวันตลอดคืน รวมถึงเดินทางไปรับผู้ป่วยด้วยตัวเองอีกด้วย  

ได๋ ไดอาน่า

related