svasdssvasds

กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ทำไมตำรวจไม่เข้าชาร์จ

กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ทำไมตำรวจไม่เข้าชาร์จ

กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ระดมยิงแก๊สน้ำตากว่า 20 ลูก และการเจรจาไม่เป็นผล ล่าสุดเช้านี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เพื่อวางแผนกันใหม่ ขณะเดียวกันยังมีการใช้โทรโข่งเจรจา และมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ

 กราดยิงสายไหม เวลา 21.10 น  พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใช้ความพยายามเจรจา กลับทางสารวัตรกิตติกานต์ บุญเเสง เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากบ้านพัก2ชั้น โดยใช้ถ้อยคำเเบบละม่อม  "กานต์ฟังนะ ทำอะไรให้คิดถึงลูกให้มากๆ ลูกรักกานต์ ลงมาคุยกันดีดี เเต่ทาง สารวัติกานต์ บอกว่าไม่อยากคุยด้วย จากนั้นตำรวจ บอกว่าอยากคุยด้วย เรื่องที่สารวัตรกานต์พูดน่าสนใจ อยากฟังให้ชัดๆ ลงมาคุยหน่อย เพราะตนเองก็ไม่มีอาวุธ รองต่อศักดิ์บอกว่า สารวัตรกานต์ เราพวกเดียวกัน ทำให้สารวัตรกานต์ตอบโต้ออกมา พวกเดียวกันพ่อง มึงสิ

กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ทำไมตำรวจไม่เข้าชาร์จ

นอกจากนี้ ยังวิดีโอคอลให้มารดา ของสารวัตรกานต์ให้เกลี้ยกล่อม เเม่พูดเป็นภาษาเหนือ บอกว่า เเม่ตั้งท้องลูกมา ผ่าคลอดลูกมา เเม่ก็เจ็บ ไม่รักเเม่เหรอ แม่เป็นห่วงลูก เเม่รักลูก ไม่ต้องเป็นห่วงยศลาภ มีอะไรก็ขอให้ลงมาออกมาคุยกัน เเต่ทางสารวัตรกานต์บอกว่าไม่ต้องมาเป็นห่วง หลังจากนั้นก็มีอาการคลุ้มคลั่งเเละพูดจาไม่รุ้เรื่อง พูดไปถึงประธานาธิบดี พูดถึงทหาร

เเม่บอกว่า ทุกคนเป็นห่วง เเละกำลังจะรีบเดินทางมาหา จากนั้นทางรอง ผบ ตร.ก็ยังเจรจาต่อด้วยความละมุนละม่อม ตามเเผนเดิมที่จะไม่ใช้ความรุนเเรง เพราะสารวัตรกานต์ คือ ผู้ป่วยจิตเวช ไม่ใช่คนร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากนั้น 21:42 น. เเม่ของสารวัตรกานต์ วิดีโอคอลมาอีกรอบ พยายามที่จะเกลี้ยกล่อม เเต่รอบนี้ สารวัตรกานต์ ยิ่งโหวกเหวายวาย ไม่ยอมคุยด้วย เเม่บอกว่าเเม่รักลูกมาก สารวัติการบอกว่าไม่ต้องมารัก มึ..ง บ้าหรือเปล่า เเละ พยายามตะโกนใช้เสียงดังมากขึ้น ตะโกนออกมาว่า"อยากตาย " อยากตาย

ระหว่างเจราจา ตำรวจ ประสานจิตแพทย์ และ ทีมจิตแพทย์เยียวยยา เข้ามาช่วยในการเกลี้ยกล่อม เเละยัง พบว่าในบ้านของ ตร.คลั่ง มีอาวุธทั้งปืนและมีด จึงไม่สามารถเข้าไปภายในบ้าน หรือชาร์จตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้วิธีละมุนละม่อม ให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อไหร่เนื่องจากคนสนิทของตำรวจที่คุ้มคลั่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่านายตำรวจว่าอาการคุ้มคลั่งแบบนี้มักจะเป็นบ่อยครั้งหลังจากนั้นจะค่อยค่อยเย็นลงแต่ขอให้ได้ระบายหรือพูดและมีคนรับฟังก็จะสงบลง และจากการตรวจสอบประวัติรักษาอาการจิตเวช ไม่พบว่าตำรวจรายดังกล่าว เข้ารับการรักษาตามสิทธิ

กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ทำไมตำรวจไม่เข้าชาร์จ

ล่าสุดเวลา 06.40 น. ของวันที่ 14 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เพื่อวางแผนกันใหม่ ขณะเดียวกันก็ยังมีการใช้โทรโข่งเจรจาอยู่เป็นระยะ

เวลา 07.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้แก๊สน้ำตาอีกรอบ และเตรียมพร้อมที่จะพังกระจกหน้าต่างบ้านของผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันได้มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ๆ

related