svasdssvasds

ปัญหาโลกแตก! ขยะชิ้นใหญ่ไม่มีที่ทิ้ง

ปัญหาโลกแตก! ขยะชิ้นใหญ่ไม่มีที่ทิ้ง

ปัญหาขยะชิ้นใหญ่ไม่มีที่ทิ้งหรือเกิดจากความมักง่ายคนไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนดี จนลักลอบทิ้งกันเกลื่อน โดยส่วนใหญ่ที่พบจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ โซฟา ตู้ เตียง ที่นอน กิ่งไม้ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่

ทีมสปริงลงพื้นที่บริเวณสำรวจขยะดังกล่าวบริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก
ฝั่งซอยไทยรามัญ พบกองขยะหลายจุดริมข้างทาง ดูสกปรก จนกระทั่งการพิเศษแห่งประเทศไทยได้นำประกาศมาปิดไว้ว่า หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก็ยังมีคนฝ่าฝืนนำขยะมาทิ้ง ป้ายติดประกาศของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

กองขยะข้างทาง ขยะชิ้นใหญ่โต๊ะ เปลือกทุเรียน ผ้าห่ม

ข่าวเกี่ยวข้อง

6 โทษทางกฎหมายของการ “ทิ้งขยะไม่ถูกที่
สูงสุดโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือตามรายละเอียดดังนี้
.
1) การทิ้งขยะในที่สาธารณะ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท 
2) การทิ้งขยะ หิน กรวด ดิน เลน ทราย ลงในบริเวณที่ได้ปลูกหญ้าหรือต้นไม้ซึ่งราชการส่วนท้องถิ่นราชการส่วนอื่นหรือรัฐวิสาหกิจเป็นเจ้าของ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท 
3) การทิ้งขยะในน้ำที่เป็นบ่อ สระ หรือที่ขังน้ำ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
4) การทิ้งซากสัตว์ซึ่งอาจเน่าเหม็น ในหรือริมทางสาธารณะ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000

ขยะชิ้นใหญ่โซฟา แท่งโฟม กองขยะวัสดุต่างๆ ลักลอบทิ้งข้างทาง กองขยะทิ้งข้างทางถนนคู่ขนาดกาษจนาภิเษก ของไม่ใช้แล้วต่างๆ

5) การที่ส่งกลิ่นเหม็นหรือละอองสารเป็นพิษ หรือน่าจะเป็นที่เพาะพันธุ์พาหะนำโรค หรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาจถือเป็นเหตุรำคาญ ซึ่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นสามารถออกคำสั่งหรือดำเนินการเพื่อระงับเหตุรำคาญได้ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
6) การกระทำ ใด ๆ อันเป็นเหตุให้เกิดกลิ่น แสง รังสี เสียง ความร้อน สิ่งมีพิษ ความสั่นสะเทือน ฝุ่น ละออง เขม่า เถ้า หรือกรณีอื่นใด จนเป็นเหตุให้เสื่อมหรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาจถือเป็นเหตุรำคาญ ซึ่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นสามารถออกคำสั่งหรือดำเนินการเพื่อระงับเหตุรำคาญได้ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
คิดก่อนที่จะทิ้ง เพื่อไม่ให้ผลกระทบต่อส่วนร่วม และ สิ่งแวดล้อม เมื่อถูกจับปรับจะได้ไม่ต้องแก้ตัวแบบเดิมๆว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์"

ขยะชิ้นใหญ่ชำรุด หุ่นขำรุด ขยะตลอดข้างทาง ฐานศาลพระภูมิเสียหาย เสื้อผ้าไม่ใช้แล้วทิ้งข้างทาง กองขยะที่ทิ้งรุกล้ำที่ส่วนบุคคล

related