svasdssvasds

ฝูงนกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ฝูงนกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

วัดมะเดื่อ ยังไม่ตัดต้นยางนา นกแก้วโม่ง ยังคงได้อยู่อาศัยต่อไป จนกว่าผู้เชี่ยวชาญเรื่อง นกแก้วโม่ง จะเป็นตัวกลางหาทางออกให้กับ วัด และ นักอนุรักษ์ ในการอนุรักษ์นกแก้วโม่งไว้ และ ต้องไม่เป็นอันตราย กับวัดและชุมชน หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เนื่องจากต้นยางนา ยืนต้นตาย

นกแก้วโม่ง ที่อาศัยอยู่บนต้นยางนา วัดมะเดื่อ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยังคงอยู่ต่อได้ ผ่านฤดูกาลนี้ไปก่อนจนกว่าจะได้ บทสรุป ของผู้เชี่ยวชาญ SPRiNG ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริง กรณีที่ทางวัดจะตัดต้นยางนาเก่าแก่ยืนต้นตายซึ่งอยู่ในบริเวณ วัดมะเดื่อ จ.นนทบุรี ซึ่งทางวัดเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อ ญาติโยม ที่มาทำบุญที่วัด แท้จริงแล้วเป็นเพียงดำริของ ท่านเจ้าอาวาส และ กรรมการบริหารวัด 

ซึ่งไม่ใช่ว่าจะต้องตัดต้นยางนาทันที ซึ่งทางวัดเองก็ไม่ได้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เรื่องนกแก้วโม่ง ว่ามันจะมีฤดูการผสมพันธุ์ช่วงไหน วางไข่เมื่อไหร่ หากมีลูกน้อยจะสามารถโตพอที่จะบินออกไปที่อื่นได้เมื่อไร ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ จนวัดเสียชื่อเสียง ปัจจุบันจะมีนกแก้วโม่งหายากอาศัยอยู่กว่า 6 คู่ บนต้นยางนา นกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ บางบัวทอง นนทบุรี คู่นกแก้วโม่ง ที่กำลังเฝ้ารัง ต้นยางนา ที่ยืนต้นตาย ภายในวัดมะเดื่อ ซึ่งเป็นที่อาศัย ของนกแก้วโม่ง ฝูงวัดมะเดื่อ

เมื่อวันก่อนกลายเป็นไวรัลออนไลน์เรื่องความขัดแย้งเล็กๆ ระหว่างทีมนักอนุรักษ์นกแก้วโม่ง นกหายากที่ยังพบได้เป็นฝูงใหญ่ใน จ.นนทบุรี กับฝ่ายบริหารของวัดมะเดื่อ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่กำลังมีแผนตัดโค่นต้นยางนาที่ยืนต้นตายในบริเวณวัด อันเป็นแหล่งอาศัยทำรังของฝูงนกแก้วโม่งในวัด  นกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ ต้นยางนา วัดมะเดื่อ นนทบุรี ที่ยืนต้นตาย และ เป็นที่อาศัยของ นกแก้วโม่งฝูง วัดมะเดื่อ ลานวัดมะเดื่อ บางบัวทอง นนทบุรี และ เป็นที่นกแก้วโม่ง อาศัยอยู่บนต้นยางนา

 แต่ทางวัดยืนยัน ว่าเป็นเพียงการพูดคุยเพียงเท่านั้น โดยจุดประสงค์ก็แค่ต้องการ สร้างความปลอดภัยให้แก่ ญาติโยม เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ต้นไม้หัก หรือ โค่นลงมา คงไม่สามารถรับผิดชอบได้  ทั้งนี้ยังไม่มีข้อสรุปจนกว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความเข้าใจกับทางวัดถึงปัญหาและ การแก้ไข ให้อยู่ร่วมกันได้ซึ่งระหว่างนี้ นกแก้วโม่ง ก็คงอยู่ต่อได้

นกแก้วโม่ง ฝูงวัดมะเดื่อ นนทบุรี ฝูงนกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ นนทบุรี นกแก้วโม่ง วัดมะเดื่อ นนทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related