svasdssvasds

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ”

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ”

รีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมธุรกิจ มุ่งสนองยุทธศาสตร์ชาติ จับมือรัฐตอกย้ำผู้นำด้านการพัฒนาระบบเมืองอัจฉริยะและเทคโนโลยี IOT

เพื่อลดการใช้พลังงาน ปั้น “ระยองสมาร์ทซิตี้” ถือเป็นโครงการนำร่องเขตพื้นที่ EEC พร้อมรุกเข้าไปทำตลาดการปกครองในท้องถิ่นต่างๆ ของพื้นที่ในประเทศ โดยหวังเห็นอุตสาหกรรมของไทย มีความสามารถในการแข่งขัน พร้อมขึ้นเป็นผู้นำอาเซียนในอนาคต ขณะที่ปี 2567 มั่นใจจะส่งผลต่อรายได้พุ่งพรวด 500 ล้าน

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ”

นางสาวอังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท รีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้ความสำคัญและกำหนดนโยบายไว้อย่างมากมายในแผนยุทธศาสตร์ชาติที่จะผลักดันและพัฒนาพื้นที่ในประเทศไทยให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ” Smart City” ซึ่งจะเห็นได้นับตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่ผ่านมาจนถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีการดำเนินการโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง เช่น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล มีการขับเคลื่อนพร้อมกับผลักดันและมีผลงานออกมามากมายในช่วงหลายปีนี้ และยังมีโครงการต่างๆออกมาจากภาครัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ที่ออกมาสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องของภาษีเพื่อการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะและดิจิทัล รวมถึงยังมีโครงการต่างๆออกมาอีกหลากหลายโครงการ

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ”

ที่ผ่านมา บริษัทฯมีความชำนาญด้านระบบไฟฟ้าประเภทป้องกันการระเบิดในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ (Oil and Gas Industry) มากว่า 10 ปี รวมถึงมีผลงานร่วมกับภาครัฐและบริษัทชั้นนำของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน อาทิ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) , พีทีที โกลบอลเคมิคอล , ไออาร์พีซี , โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซึ่งครอบคลุมทั้งประเทศไทยและอ่าวไทย อีกทั้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นหลายพื้นที่

​“บริษัทฯมีความพร้อมและมีประสบการณ์ ทำให้มีความชำนาญเรื่องเทคโนโลยีมาอย่างยาวนานในตลาดอุตสาหกรรมประเทศไทย ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่อัพเดทอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นเหตุผลที่บริษัทฯ หวังอยากจะเห็นภาพรวมอุตสาหกรรมของบ้านเรา  มีการเจริญเติบโตและมีความพร้อมในการแข่งขันเทียบเท่ากับนานาชาติ รวมถึงสิ่งที่สำคัญสุดคือ อุตสาหกรรมของประเทศไทย มีความสามารถและมีความพร้อมที่จะขึ้นเป็นผู้นำอาเซียนในอนาคตอีกด้วย”

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ” ทั้งนี้ บริษัทฯมีความต้องการที่จะพัฒนาด้านดิจิทัลอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับให้ความสำคัญเรื่องของความเป็นมิตรต่อโลก อย่าง Sustainable Energy เป็นผู้พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล (Digital Infrastructure) ของเมืองอัจฉริยะแบบยั่งยืน (Sustainable Smart City) ด้วยระบบ AI รวมถึงการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก Data City Platform ที่ได้รับการพัฒนาจาก Application โดยใช้เทคโนโลยีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้ภาครัฐบาลและเอกชนสามารถบริหารพื้นที่หรือเมืองได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดในการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน

“รีเจน สมาร์ท ซิตี้” ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ ผนึกรัฐนำร่องระยองปั้นสู่ “เมืองอัจฉริยะ”

จากประสบการณ์และความชำนาญอันยาวนานของบริษัทฯที่ผ่านมา ส่งผลให้ล่าสุดนี้ บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจอีกทั้งยังจะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และเทคโนโลยี IOT เพื่อลดการใช้พลังงาน (Smart Energy) ด้วยการทำสัญญากับภาครัฐโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ในโครงการ “ระยองสมาร์ทซิตี้” ถือเป็นโครงการนำร่องของเขตพื้นที่ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ตามวิสัยทัศน์และนโยบายการพัฒนาพื้นที่เขต EEC ให้เป็นเมืองอัจฉริยะ หรือ “Smart city” พื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจ ที่พร้อมรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายหลักในแผนยุทธศาสตร์ของประเทศไทย

​สำหรับโครงการนำร่องของเขตพื้นที่ EEC “ระยองสมาร์ทซิตี้” ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัททางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านเมืองอัจฉริยะ ภายใต้การคิดริเริ่ม ศึกษาค้นคว้าข้อมูล และการพัฒนามานานกว่า 3 ปี จนได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐ ในการนำร่องครั้งนี้

นางอังคนางค์ ยังได้เปิดเผยการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ว่า บริษัทฯมุ่งหวังในการใช้เทคโนโลยีที่ศึกษาและพัฒนา รวมถึงประสบการณ์ในการทำโครงการนำร่องดังกล่าวนี้ เข้าไปทำตลาดการปกครองในท้องถิ่นต่างๆ ของพื้นที่ในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์การพัฒนาเมืองอัจฉริยะในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยคาดว่าด้วยความพร้อมของบริษัทฯ ณ เวลานี้ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นพร้อมส่งผลให้บริษัทมีการดำเนินธุรกิจที่ดีในปีหน้า ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายในส่วนของรายได้ไว้ที่ 500 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าเป้าหมายดังกล่าวที่ตั้งไว้จะสามารถทำได้อย่างแน่นอน

​อนึ่ง บริษัท รีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทป้องกันการระเบิด ( Explosion Proof Device )ในกลุ่มตลาดพลังงานและตลาดอุตสาหกรรมที่เป็นบริษัทระดับโลก มาอย่างมั่นคงและยาวนาน ร่วมถึงเป็นผู้ร่วมให้บริการสัญญาณ 5G ของเครือข่ายบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ (มหาชน) จำกัด ภายใต้ชื่อเดิมคือ บริษัท รีเจน โซลูชั่น แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด