svasdssvasds

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รู้จักตัวตน “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่ง

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ  รู้จักตัวตน “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่ง

“ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาทั้งชีวิตดาวได้ทำงานเกี่ยวกับบัญชีแค่ 4 เดือน เท่านั้น ทั้งที่ตัวเองเรียนจบด้านการบัญชีมาโดยตรง”

บทสนทนาช่วงหนึ่งเปิดโอกาสให้เราได้รู้จักตัวตนของหญิงเก่งแห่ง MASTER  ‘ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ’ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม ‘พี่ดาว มาสเตอร์พีช’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หญิงเก่งแห่งวงการอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ที่เพิ่งขึ้นแท่นรับตำแหน่ง CEO นำทัพ MASTER ต่อยอดความสำเร็จแบบเดินหน้าตะลุยเหมือนที่เคยผลักพา MASTER เข้า IPO สำเร็จ เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเจ้าแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ  รู้จักตัวตน “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่ง

โดยก่อนหน้าที่จะมาทำกับ หมอเส - นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER ดาว - ลภัสรดา เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาของบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีประสบการณ์ความสำเร็จไม่ต่ำกว่า 20 บริษัท 

“ประสบการณ์การทำงานด้านตรวจสอบภายในทำให้ดาวรู้ภาพรวม จำได้ว่าเจ้านายคนแรกๆ เห็นแวว และบอกกับดาวว่า...จริง ๆ แล้วมูลค่าของคุณอยู่ตรงนี้ ประกอบกับมีโอกาสได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้านการกำกับดูแลกิจการ (Corporate Governance) ก็ยิ่งช่วยขยายมุมมองการทำงานให้กว้างมากยิ่งขึ้น  

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ  รู้จักตัวตน “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่ง

“กระทั่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับ MASTER นี่เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่เปลี่ยนตัวเองจากที่ปรึกษามาเป็นผู้บริหารอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ซึ่งดาวใช้เวลาในการพูดคุยเกี่ยวกับ Vision Mission กับคุณหมอเสเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่เป็น 1 ชั่วโมงที่ได้เห็นโลกใบใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในอีกด้านหนึ่ง”

CEO หญิงเก่งแห่ง MASTER เล่าว่า จากคนที่เป็น Hard Skills 100% โดยมีความเชื่อว่าผลลัพธ์เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้แต่ละบุคคลมีคุณค่า มาเป็นการฝึกสมดุลระหว่าง Hard Skills และ Soft Skills และมีชุดความเชื่อใหม่ว่า “เมื่อเกิดปัญหาให้แก้ที่คนก่อนแก้ที่งาน ซึ่งพวกเราชาว MASTER ซึ่งเรียกตัวเองว่า Professional Sports Team ได้สร้างตำนานการเติบโตในแบบที่แตกต่างด้วยความแข็งแกร่ง และผ่านการพิสูจน์มาแล้วด้วยผลลัพธ์ของการเติบโตแบบก้าวกระโดด”

ในฐานะผู้นำ ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ มีหลักในการบริหารงาน บริหารคน ที่น่าสนใจ “คนเราเวลาโตขึ้น มีอำนาจ ถ้าใช้แค่ตำแหน่งคนจะไม่ Trust จะไม่เกิดความรู้สึกช่วยกันทำงาน ไม่เป็นทีมนักกีฬา การไปให้ถึงจุดหมายจำเป็นต้องมีบารมีก็จริงอยู่ แต่เป็นบารมีที่ไม่ได้มาด้วยการแจกจ่าย ดาวเชื่อในเรื่องการช่วยกันทำงาน นำพาให้น้องๆ ไปถึงเป้าหมายและมีภาพสำเร็จเดียวกัน ที่สำคัญคือทุกคนต้องทำงานด้วยความสุขและสนุก”

 

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ  รู้จักตัวตน “พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่ง

คำถามถึงธุรกิจอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ณ จุดที่ยืนอยู่นี้ มีเป้าหมายสูงสุดคืออะไร

“หลังจาก MASTER ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามรายแรกของประเทศไทย เราชูจุดแข็งที่มีคุณหมอแบบ Full Time จำนวน 47ท่าน เรียกได้ว่ามากที่สุดของโรงพยาบาลศัลยกรรมในประเทศไทย และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ Specialty Hospital อันดับ 1 ในเอเชีย ความสำเร็จนี้คือความภาคภูมิใจที่อยากให้คนทั่วโลก เมื่อเขาพูดถึงเรื่องศัลยกรรม จะต้องนึกถึงประเทศไทย อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของศัลยกรรมความงาม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นใจกับลูกค้าชาวต่างชาติ และแพทย์ไทยที่เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

“โดยเฉพาะที่ MASTER เราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ และบริการที่ครบวงจร ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัย ภายใต้คำนิยาม...เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ Be a Better You ซึ่งเราไม่ได้มาเปลี่ยนใครให้กลายเป็นคนอื่น แต่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม...นี่ยังคงเป็นสิ่งที่ยึดมั่นเสมอ”

ภาพรวมของอุตสาหกรรมแพทย์ความงามยังคงเติบโตแบบต่อเนื่อง เพราะยิ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปไกลมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของการใช้บริการธุรกิจประเภทนี้ตามไปด้วย และหากวิเคราะห์จากข้อมูลนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศไทยหลังจากเปิดประเทศ รวมไปถึงพฤติกรรมของคนไทยที่ชื่นชอบความสวยความงาม บอกได้เลยว่า เทรนด์ความงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้เห็นถึงโอกาสของการเติบโตในธุรกิจนี้อย่างชัดเจน

“โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ที่ดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2556 ด้วยชื่อเสียงและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประกอบกับการเตรียมความพร้อมด้วยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการทำงานแบบ High Performance Organization ทำให้ผลประกอบการของ MASTER เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด” ลภัสรดากล่าว