svasdssvasds

เกาหลี หิมะตกแล้ว เช็กจุดชมหิมะแบบขาวโพลน

เกาหลี หิมะตกแล้ว เช็กจุดชมหิมะแบบขาวโพลน

หิมะแรกของเกาหลีมาแล้ว มาเช็กสถานที่ถ่ายรูปหิมะที่เกาหลีสวยๆกันดีกว่า จุดไหนปัง เรารวมให้เลย แต่ขั้นแรกต้องผ่าน ตม. เกาหลีให้ได้ก่อนนะคะ

ปีนี้ หิมะมาช้ากว่าปีที่แล้วประมาณ 11 วัน เพราะปีนี้วันแรกที่มีหิมะคือวันที่ 22 ตุลาคม ที่ศูนย์พักพิงจุงชอง อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน สำหรับคนเกาหลี เค้ามีความเชื่อว่าหากขอพรในช่วงหิมะแรกของฤดูกาล ความปรารถนานั้นจะเป็นจริงค่ะโดยเฉพาะในเรื่องของความรัก 

แต่ถ้าไม่ทันหิมะก็ไม่เป็นไรหาที่สวยๆไปเดินเล่นกับแฟนดีกว่า ถ้าอยากไปแท็กแฟนเลยจ้า

อินเจ วอนแดรี (Inje Wondae-ri)
ที่นี่มีต้นเบิร์ชถูกปลูกอย่างเป็นระเบียบ เรียงรายอยู่ประมาณ 6 แสนกว่าต้น บนพื้นที่กว่า 860 ไร่ 
ช่วงที่หิมะตกที่นี่จะขาวโพลน เหมือนอยู่ในหนังเรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์เลยหละ 

สะพานแขวนคัมอักซัน (Gamaksan Mountain Shaking Bridge)
สะพานแขวนคัมอักซันเมืองพาจู เป็นสะพานแขวนสีแดง ซึ่งมีความยาว 150 เมตร สูง 45 เมตรเหนือพื้นดิน และนับเป็นเป็นสะพานแขวนที่ทำจากไม้ยาวที่สุดในเกาหลีใต้ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. สีแดงสดตัดกับสีขาวรูปต้องสวยแน่นอน

วัดแบ็คยังซา (Baegyangsa) 
วัดแบ็คยังซา ตั้งอยู่ในเมืองจังซ็อง (Jangseong) จังหวัดช็อลลาใต้ (Jeollanam)  ตัววัดนั้นตั้งอยู่ในหุบเขาของอุทยานแห่งชาติแนจังซาน ด้วยทำเลที่ตั้งทำให้วัดนี้ฮิตตั้งแต่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีมาจนถึงหิมะขาว

ฟาร์มแกะแทกวันรยอง Daegwallyeong Sheep Farm พยองชาง Pyeongchang
จุดนนี้เราจะได้เห็นวิวฉากหลังเป็นกังหันลมขนาดใหญ่ ที่มีหิมะขาวปกคลุมไปที่ว พร้อมกับน้องแกะแสนน่ารักเดินไปมา ถ้าไม่เช็กอินว่าอยู่ก็คือยุโรปดีดีนี่เอง
 

สกรีสีสอร์ทเก๋ๆ ก็มีหลายที่
- Alpensia Ski Resort อีกหนึ่งสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงของจังหวัดคังวอนโด ได้รับสมญานามว่าเป็นเทือกเขาแอลป์แห่งเอเชียกัฃ
-Yongpyeong Resort จังหวัดคังวอนโด ที่นี่เป็นสกีรีสอร์ทและสโนว์บอร์ดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้  มีลานสกีให้เล่นถึง 28 แห่ง
- Phoenix Park Ski Resort ในเมืองพย็องชัง (Pyeongchang) ในจังหวัดคังวอน (Gangwon) อยู่ใกล้กรุงโซล ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง Winter Lovesong และที่นี่ยังเป็นเมืองสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 มาแล้ว

คำถามยอดฮิตแล้วกรุงโซลหละจะได้เห็นหิมะฟูๆขาวโพลนทั้งเมืองไหม อยากจะบอกว่าต้องลุ้นหนักหน่อยนะคะเพราะ ตามสถิติย้อนหลังประมาณ 10 ปี หิมะตกแบบขาวโพลนทั่วเมืองไม่เกิน 10 ครั้ง แต่ก็พอมีโอกาสช่วงปลายเดือนธันวาคม - มกราคม ถ้าอยากเจอจริงๆ จังหวัดคังวอนโด เจอแน่