svasdssvasds

สัมภาษณ์ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ "สะพานถล่ม ลาดกระบัง" เคยโพสต์เตือน สุดท้ายกิดจริง

สัมภาษณ์ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ "สะพานถล่ม ลาดกระบัง" เคยโพสต์เตือน สุดท้ายกิดจริง

สัมภาษณ์ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เคยโพสต์เตือนความไม่ปลอดภัย "สะพานลาดกระบัง" ก่อนถล่มลงมา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บนับ 10 ราย

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ที่เคยเป็นถึงอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เคยโพสต์แสดงความเป็นห่วงงานก่อสร้างทางยกระดับอ่อนนุช - ลาดกระบังเมื่อปีก่อน
ออกเตือน และ ตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับความปลอดภัยของการสร้างสะพานข้ามแยก ย่านลาดกระบังแห่งนี้สุดดท้ายเกิดอุบัติเหตุจริง  ดร.เอ้ มองเห็นความบกพร่องอะไร 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากคนเจ็บแล้วยังมีความสูญเสียอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่ถูกโครงสร้างสะพานส่วนหนึ่งถล่มไปโดน ถนนที่ต้องปิดตายเพื่อกู้ซากปรักหักพัง รวมถึงรถที่ขับผ่านบริเวณนั้นพอดี เบื้องต้นข้อมูลจากเจ้าหน้าที่พบว่ามีรถยรตร์เสียหาย 2 คัน สามารถนำออกมาได้แล้ว 1 คัน ส่วนอีกคันยังติดอยู่ใต้โครงสร้างสะพาน

หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น หลายคนตั้งคำถามถึงความปลอดภัยในการสร้างสะพานของผู้รับเหมา มูลค่าโครงการกว่า 1600 ล้าน ได้คุณภาพแค่นี้เองหรอ มีวิธีป้องกันยังไงบ้างดร.เอ้ สุชัชวีร์ เคยโพสเตือนเหตุการณ์นี้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมปี 2565 ใรเฟสบุ๊คส่วนตัวเตือนอุปกรณืที่ใช้ๆหลายๆอย่างไม่เหมาะสมกับงานที่ทำ ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัย
สุดท้ายเหตุการณ์นั้นมาเกิดขึ้นจริงๆ

นอกจากนี้ส่วนถนนบริเวณที่เกิดมีการปิดการจราจร 100 %  บริเวณถนนหลวงแพ่งฝั่งขาเข้า ส่วนฝั่งขาออกยังสามารถใช้ได้ แต่มีการคัดกรองให้ผ่านได้เฉพาะรถเล็กและ
รถจักรยานยนตร์ ขาดการว่าจะสามารถเคลียร์โครงสร้างสะพานที่ถล่มได้ภายใน 7 วัน

related