svasdssvasds

ตำรวจจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ธารารัตน์ ยึดทรัพย์กว่า 1,200 ล้านบาท

ดีอี ปปง. และ ตร. แถลงจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ "ธารารัตน์" ยึดทรัพย์กว่า 1,200 ล้านบาท เตรียมขยายผล ส่งมอบเงินคืนผู้เสียหาย

ใครที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน ติดตามให้ดี เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีประกาศให้ผู้เสียหายเข้ามายื่นคำร้อง ว่าแต่ละท่านเสียหายไปเท่าไหร่ หลังจากนั้นจะมีการตรวจสอบ ว่าเสียหายจริงไหม และจะทยอยคืนให้ ส่วนทรัพท์สินที่เหลือหลังจากคืนให้ผู้เสียหายแล้ว จะตกเป็นของแผ่นดิน

โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ได้มีการตรวจค้นจุดต้องสงสัยทั้งหมด 13 จุด 3 จังหวัด มีที่เชียงใหม่ 4 จุด นนทบุรี 2 จุด และ กทม. 7 จุด และสามารถยึดทรัพย์สินทั้ง รถยนต์โบราณ 27 คัน โฉนดที่ดิน 84 ฉบับ เงินสดและทองคำรวมทั้งสิน 1,200 ล้านบาท ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ บุคคลที่เกี่ยวข้องและจะตามยึดทรัพย์สินต่อไป

 

 

โดยทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งตอนนี้มีคนที่เข้าแจ้งความมากถึง 28,000 คดี  เยอะเป็นอันดับ 5 จากอันดับคดีออนไลน์ที่มีการเข้าแจ้งความ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 6,000 ล้านบาท

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพูดถึง แก๊ง คอลเซ็นเตอร์เพิ่มเติมด้วยว่าการจัดการให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วเป็นไปได้ยาก ซึ่งการจับแก๊งธารารัตน์นั้นมีการติดตามมีตั้งแต่ปี 2564
โดยมีการหลอกหลวงให้เหยื่อซื้อหรือแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

 

ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มีการทำงานกันเป็นขบวนการ

  • แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำหน้าที่โทรหลอกชักชวนมาลงทุน
  • หน้าม้าบัญชีม้า ทำหน้าที่จัดหาบัญชีมาเพื่อใช้หลอกให้เหยื่อโอนเข้าบัญชี
  • หน้าม้าถอนเงิน โดยใช้บัตร ATM
  • คนจัดการทางการเงิน หรือ โพยก๊วน รับเงินและส่งเงินต่อให้คนอื่น ซึ่งอาจจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ แต่จะไม่ได้ส่งกันตามช่องทางปกติ แต่อาจจะเป็นการลักลอบนำออกไปตามช่องทางธรรมชาติ
  • กลุ่มผู้บริหาร ที่ทำหน้าที่ควบคุมสั่งการ และคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีการเปิดเผยตัวตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related