svasdssvasds

รีวิว เช่ารถขับญี่ปุ่น ตั้งแต่จอง - รับรถ - คืนรถ แบบละเอียด

รีวิว เช่ารถขับญี่ปุ่น ตั้งแต่จอง - รับรถ - คืนรถ แบบละเอียด

รีวิวเช่ารถขับเที่ยวที่ญี่ปุ่น บอกตั้งแต่ขั้นตอนการจอง จนถึงคืนรถ แบบละเอียดใครกำลังไปเที่ยวญี่ปุ่น กดเซฟคลิปนี้ไว้เลย

วันนี้จะมาเล่าถึงการเช่ารถขับที่ญี่ปุ่นแบบละเอียดยิบพร้อมทริกที่รู้ไว้ก่อนไปขับจริง


เริ่มที่ขั้นตอนการจองกันก่อน ตรงนี้มีทริคนิดนึง ถ้าใครไม่ค่อยถนัดภาษอังกฤษนะคะ ให้พิมพ์เป็นภาษไทยไปเลยเช่น “โตโยต้า เรนท์อะคาร์” เว็ปไซต์ก็จะขึ้นมาเป็นภาษไทยเลย ซึ่งข้อดีก็คือเราจองตรงกับ บ.โตโยต้าเองเลยไม่ผ่านเอเจนซี่ ราคาก็จะดีงาม 

เลือกสถานที่รับรถ เลือกสาขา เลือกวัน และเวลา โดย ญี่ปุ่นเขาคิดเป็นรอบ 24 ชม. ก็คิดว่าๆคือ เช่าตอนไหน คืนตอนนั้นก็จะคุ้ม แต่ถ้าคืนเรท ก็จะคิดเป็นอีก 1 วันเลย 

หลังจากนั้นก็เลือกประเภทรถพิจารณาจากจำนวนคน เลือกประเภทเกียร์ ต้องเพิ่มยางฤดูหนาวสำหรับช่วงมีหิมะไหมแล้วแต่การใช้งาน อุปกรณ์เสริมพวก คาซีทก็ต้องกดจองไปเลยนะคะ รวมถึงบัตรทางด่วนเพื่อความสะดวกเราสามารถเลือกติดบัตร ETC ได้เลยจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าทางด่วนบ่อย ตอนคืนรถเราค่อยจ่ายกับ บ.ที่จองเลยทีเดียวเพราะมันจะมีบันทึกการใช้งานไว้ และประกันสำคัญมากๆ แนะนำให้ทำอย่าไปเสียดาย เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุเราจะไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกแล้วแต่ไม่รวมค่าปรับที่เราผิดกฎจราจรนะคะ

แล้วก็ใส่ข้อมูลเรา ชื่อ อีเมล เบอร์โทร แล้วก็ต้องเลือกประเภทของใบขับขี่ที่เรามีเลือกประเทศที่ออกให้เราก็คือ Thailand กดยืนยันก็จะได้ข้อมูลทั้งหมดในอีเมล

ขั้นตอนการรับรถ
ไปที่สาขาที่เราจองไว้ เตรียมเตรียมใบขับขี่สากล และพาสปอร์ตตัวจริง เค้าจะให้ใบมากรอกซึ่งดีมากๆเพราะมีเป็นภาษาไทยเลยค่ะ ที่เขาให้เรากรอกเหมือนใบประเมินความเข้าใจของเรา เช่นมาญี่ปุ่นกี่ครั้ง เคยเช่ารถขับหรือเปล่า เสร็จแล้วเราก็จ่ายเงินตามที่ตกลง หลังจากนั้นเขาก็จะบอกข้อมูลที่เราควรรู้ เช่นกฏจราจร ที่ไหนห้ามจอด อุบัติเหตุต้องโทรไปไหน รวมถึงกฎการใช้รถเช่นห้ามสูบบุหรี่ในรถนะ และที่ดีคือเป็นภาษาไทย อีกหนึ่งอันที่สำคัญคือสัญญาเช่ารถเป็นภาษญี่ปุ่น เราสามารถเปิด App แปลภาษาได้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แล้วก็ออกมาดูรถ แนะนำช่วงที่ดูรถให้ถ่ายคลิปรอบคันไว้ด้วยนะว่ามีรอยตรงไหนอย่างไร แต่ถ้าเราทำประกันแบบเต็มรูปแบบไว้ก็ไม่ต้องห่วงมากเพราะมันครอบคุมเรื่องการชนไว้แล้ว หลังจากนั้นเขาก็จะสอนการใช้รถเช่นการปรับเบาะ เปิดแอร์ และการใช้ GPS เขาแนะนำว่าใส่เป็นเบอร์โทรศัพท์สถานที่ปลายทางคือง่ายสุด พร้อมแล้ว เตรียมตัวออกเดินทางได้

ขั้นตอนการคืนรถ
ก่อนการคืนรถต้องเติมน้ำมันให้เต็มถัง แนะนำคือให้เติมปั้มน้ำมันที่ใกล้จุดคืนมากที่สุด เพราะตอนคืนรถเขาจะขอดูใบเสร็จการเติมน้ำมันด้วย เก็บใบเสร็จไว้ด้วยนะคะ แล้วเขาก็จะเช็ครถรอบคัน ดูระบบในรถมีอะไรพังไหม แล้วตอนนี้แหละที่เราต้องจ่ายค่า ETC ค่าทางด่วนที่เราใช้ไปโดยจะมีรายละเอียดมาให้เราเช็กด้วยว่าถูกต้องหรือไม่ จ่ายเงินก็จบ

การเช่ารถญี่ปุ่นนั้นง่ายมากๆ แต่หาที่จอดยากในบางพื้นที่เท่านั้นจ้า