svasdssvasds

ถึงเวลา "ฤดูกาลชมผีเสื้อ" ที่ "แก่งกระจาน"

ถึงเวลา "ฤดูกาลชมผีเสื้อ" ที่ "แก่งกระจาน"

ฤดูกาลชมผีเสื้อ ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพรชบุรี มาถึงแล้วใครสายธรรมชาติ กดเซฟคลิปนี้เลย ชี้จุดชมฝูงผีเสื้อพร้อมช่วงเวลาที่เหมาะสม

อากาศร้อนไม่ไหวแบบนี้ขอชวนทุกคนเข้าป่า หาที่ใต้ร่มไม้ชมสิ่งมีชีวิตที่สวยงามอย่างผีเสื้อ ข่าวดีสำหรับผู้ที่รอคอยฤดูการของผีเสื้อที่ แคมป์บ้านกร่าง ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพรชบุรี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้โพสภาพสวยงามที่แฟนเพจ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่า “ผีเสื้อเริ่มมาแล้ว” พร้อมกับรูปสวยงาม

โดยปกติแล้วเทศกาลดูผีเสื้อที่นี่จะมีในช่วงปลายๆมีนาคม – พฤษภาคมของทุก โดยมีผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 250 ชนิด เหตที่ผีเสื้อมาชุมนุมกันเยอะขนาดนี้ ก็เพราะว่าที่แก่งกระจานมีต้นไม้มากกว่า 4,000 ชนิดและความอุมดมสมบูรณืตามระบบนิเวศน์นี่แหละคือตัวดึงดูดสิ่งมีชีวิตที่สวยงาม 

ดูอย่างคลิปวีดีดโอนี้ ธรรมชาติสุดน้องจระเข้น้ำจืดนอนนิ่งๆอ้าปากทักทายกับผีเสื้อ
ที่เราได้เห็นภาพนี้ก็เพราะอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นหนึ่งในป่าอนุรักษ์ที่สำคัญในการฟื้นฟูประชากรจระเข้น้ำจืดพันธุ์ไทย โดยทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจระเข้น้ำจืด นิสัยไม่ดุร้ายชอบอาศัยอยู่ตามวังน้ำนิ่ง
และกินปลาเป็นอาหารหลัก โดยพื้นที่บริเวณนี้เป็นบริเวณปิด ไม่ได้ให้นักท่องเที่ยวเข้าไป แต่เจ้าหน้าที่ถ่ายมาให้เราดูความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่านี้ 

สำหรับจุดดูผีเสื้อที่แนะนำคือ แคมป์บ้านกร่าง ตั้งแต่บริเวณกิโลเมตรที่ 10-18 ตามลำห้วยที่ถนนตัดผ่านและมีแสงแดดส่องถึง หรือตามทางที่มีกองมูลสัตว์ป่าถ่ายทิ้งไว้ จะพบผีเสื้อหลายชนิดลงมาหากินเป็นฝูงใหญ่

ช่วงเวลาเหมาะสมที่จะดูผีเสื้ออยู่ในช่วงที่มีแสงแดด แต่ไม่ร้อนนัก ไม่เกิน 10 โมงเช้า และช่วงบ่ายไม่เกินบ่าย 3 โมง ทั้งนี้ นิสัยของผีเสื้อจะออกมาปรากฏตัวให้เห็นได้ในวันที่มีแสงแดด หากวันไหนฟ้าครึ้ม มีเมฆมากหรือความชื้นสูง มันก็จะไม่ออกมาหากิน