svasdssvasds

อัปเดทสมาชิกวีซ่าเชงเก้น ปี 2024 ทั้งหมด 29 ประเทศ

อัปเดทสมาชิกวีซ่าเชงเก้น  ปี 2024 ทั้งหมด 29 ประเทศ

อัปเดทสมาชิกวีซ่าเชงเก้น ล่าสุดปี 2024 มีเพิ่มเข้ามาให้อีก 2 ประเทศ รวม 29 ประเทศแล้วนะ มีประเทศไหนบ้างกดชมคลิปได้เลย

วีซ่าเชงเก้น คือ ใบอนุญาตให้เราเดินทางเข้า-ออกประเทศในโซนยุโรปได้ โดยที่เราขออนุญาตเพียง 1 ประเทศ แต่เราสามารถเดินทางเข้าออกประเทศอื่นๆที่อยู่ในสมาชิกวีซ่าเชงเก้น ที่ตอนนี้มีทั้งหมด 29 ประเทศแล้ว เพราะล่าสุด มีอีก 2 ประเทศ คือ โรมาเนีย และ บัลแกเรีย ที่เพิ่งจะผ่านการตอบรับให้เป็นสมาชิกกลุ่มเชงเก้นแต่ยังไม่ทั้งหมด เดี๋ยวเฟรมอธิบายเพิ่มเติมท้ายคลิปว่าเพราะอะไร ซึ่งการขอเข้ากลุ่มเชงเก้นนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2005 จนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมาเพิ่งจะประกาศอย่างเป็นทางการ

29 ประเทศตอนนี้มีที่ไหนบ้างมาเช็กกันเลย 

ไอซ์แลนด์ / นอร์เวย์ / เดนมาร์ก / เยอรมนี / เนเธอร์แลนด์ / เบลเยียม / ลักเซมเบิร์ก / ฝรั่งเศส / สวิตเซอร์แลนด์ / อิตาลี / สเปน / โปรตุเกส / สวีเดน / ฟินแลนด์ / เอสโตเนีย / ลัตเวีย / ลิทัวเนีย / โปแลนด์
/ สาธารณรัฐเช็ก / สโลวาเกีย / ออสเตรีย / กรีซ / ลิกเตนสไตน์ / มอลตา / โครเอเชีย / สโลวีเนีย
 / ฮังการี / โรมาเนีย / บัลแกเรีย

คำถามคือ 2 ประเทศ อย่าง โรมาเนีย และ บัลแกเรีย ที่เป็นสมาชิกล่าสุดแต่เป็นแค่บางส่วนหมายความว่าอย่างไร 

ยังไม่มีสิทธิเข้า-ออกพรมแดนได้เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะ ‘พรมแดนทางบก’ นั่นหมายความว่าทาง “อากาศ และ ทางน้ำ” สามารถเข้าออกได้อย่างอิสระ แต่ทางบกยังต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง
ที่ผลออกมาเป็นแบบนี้ก็เพราะยังมีบางประเทศในสมาชิกกลุ่มเชงเก้น กังวลเรื่องการอพยพเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ 2 ประเทศล่าสุดอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยเพื่อให้ได้เข้าโซนเช้งเก้นอย่างเต็มรูปแบบ