svasdssvasds

“เณรคำ-จตุพร” เข้าเรือนจำแล้ว

“เณรคำ-จตุพร” เข้าเรือนจำแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (20 ก.ค. 60) - นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ มาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯแล้ว ซึ่งทางเรือนจำจะต้องทำประวัติผู้ต้องหาใหม่ อาทิ ตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ ฯลฯ และพาไปอยู่ในแดนแรกรับก่อน ส่วนอาการป่วยโรคกรวยไตของ นายจตุพร มีเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลภายในเรือนจำคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และโรคดังกล่าวไม่ใช่โรคประจำตัว แต่เป็นอาการที่สามารถรักษาให้หายได้

ส่วนกรณี นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ซึ่งถูกส่งตัวมาฝากขังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วยนั้น  เจ้าหน้าที่ก็ต้องนำตัวมาทำประวัติเช่นเดียวกันกับ นายจตุพร และอยู่ในแดนแรกรับตามระเบียบของเรือนจำ เบื้องต้นพบว่า นายวิรพล สุขภาพแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม การเข้าเยี่ยมของญาติและลูกศิษย์ของ นายวิรพล ก็เป็นไปตามสิทธิของผู้ต้องขังทั่วไป และต้องอยู่ในกฎระเบียบเช่นกัน

ด้าน นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า ในส่วนของนายจตุพร และ นายวิรพล เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการรับผู้ต้องขังใหม่ โดย นายจตุพร คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ จึงย้ายไปแดนอื่นตามความเหมาะสม

related