svasdssvasds

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผย "นักโทษ" ป่วยหนัก 3 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผย "นักโทษ" ป่วยหนัก 3 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผยมีนักโทษป่วยหนักเพียง 3 คนเท่านั้น โดยนักโทษที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัวที่มีประวัติการเจ็บป่วยมาก่อน ส่วนแพทย์ รพ.กันทรลักษ์ ยังคงเข้าไปตรวจรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ภายในเรือนจำ

วันนี้( 14 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า หลังจากที่มีข่าวผู้ต้องขังจำนวนมากป่วยด้วยโรคแขนขาอ่อนแรง อาเจียน วิงเวียนศีรษะ ซึ่งได้มีการนำตัวผู้ต้องขังส่งไปยัง รพ.กันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาล และมีผู้ต้องขังเสียชีวิต จำนวน 2 ราย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.และวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาญาติพี่น้องที่มีญาติถูกขังอยู่ในเรือนจำ อ.กันทรลักษ์ พากันมาขอเยี่ยมผู้ต้องขังที่เป็นญาติของตนเองกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อได้พบหน้าญาติของตนแล้ว ต่างพากันสอบถามถึงความเป็นอยู่ด้วยความห่วงใย และเมื่อเห็นญาติของตนซึ่งเป็นผู้ต้องขังไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย ต่างก็ดีใจ เนื่องจากว่าข่าวผู้ต้องขังป่วยและเสียชีวิตถึง 2 คนที่แพร่กระจายออกไป สร้างความวิตกกังวลแก่ญาติของผู้ต้องขังเป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงมากนัก

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผย "นักโทษ" ป่วยหนัก 3 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำคอยอำนวยความสะดวกและดูแลอย่างใกล้ชิด นายประมวล ทองศรี อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ข่าวผู้ต้องขังป่วยจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิต ทำให้ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ชวนญาติพี่น้องมาเยี่ยมหลานสาวของตนที่เป็นผู้ต้องขังคดีฉ้อโกง แต่เมื่อมาพบหน้าหลานสาวซึ่งเป็นผู้ต้องขัง แล้วพบว่ายังคงสบายดี ตนก็รู้สึกโล่งใจ ตนขอฝากไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ขอให้มีมาตรการในการดูแลรักษาความสะอาดของอาหารการกินให้ดีด้วย เนื่องจากว่าพวกตนมีความห่วงใยลูกหลาน ญาติพี่น้องที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ อ.กันทรลักษ์ เป็นอย่างมาก

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผย "นักโทษ" ป่วยหนัก 3 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

ด้าน นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้บัญชาการเรือนจำ อ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ผู้ต้องขังที่เสียชีวิต จำนวน 2 รายนั้น ได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ไม่ได้เสียชีวิตจากอาการแขนขาอ่อนแรง วิงเวียนศีรษะอาเจียนอย่างที่ผู้ต้องขังรายอื่นเป็นอยู่ขณะนี้ โดยมีนักโทษที่ป่วยด้วยโรคนี้ จำนวน 11 ราย ที่ส่งไป รพ.กันทรลักษ์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลหายเป็นปกติแล้ว และได้ส่งตัวกลับมาแล้ว 8 ราย นอกนั้นอีก 3 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กันทรลักษ์ โดยคนแรกเป็นโรคลำไส้ใหญ่อักเสบ คนที่ 2 เป็นโรคหัวใจตีบ และคนที่ 3 มีไข้สูงมาก และเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 มีผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวไป รพ.กันทรลักษ์ อีกจำนวน 2 คน โดยคนแรกเป็นโรคหอบหืด ส่วนคนที่ 2 เป็นโรคไทรอยด์กำเริบ ไม่เกี่ยวกับโรคแขนขาอ่อนแรงแต่อย่างใด ซึ่งตนได้ร้องขอไปยัง รพ.กันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอให้มาทำการตรวจสุขภาพของผู้ต้องขัง จำนวนทั้งหมดประมาณ 1,300 คน เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง และขณะนี้แพทย์จาก รพ.กันทรลักษ์ และคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้ามาทำการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังที่เจ็บป่วย โดยการฉีดวิตามินบี 1 และให้ยากินรักษาโรคแล้ว จำนวนประมาณ 700 คน ทำให้อาการของผู้ต้องขังที่ป่วยดีขึ้นมากแล้ว

ผบ.เรือนจำกันทรลักษ์ เผย "นักโทษ" ป่วยหนัก 3 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

อีกทั้งตนได้สั่งการให้คณะกรรมการที่ตรวจรับอาหารการกินต่าง ๆ ให้ตรวจเข้มเน้นอาหารที่สด สะอาด ตนขอฝากไปถึงญาติพี่น้องของผู้ต้องขังทุกคนว่า ขอให้สบายใจว่า ผู้ต้องขังทุกคนได้รับการดูแลเสมอภาคกันทุกคน หากเจ็บป่วยก็จะได้รับการรักษาพยาบาลอย่างทันที

ขณะที่ นายแพทย์บัณฑูร ลวรัตนากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้นำคณะแพทย์พยาบาลเข้าไปรักษาพยาบาลผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่องทุกวัน ผู้ต้องขังส่วนมากแล้ว จะขาดวิตามินบี 1 โปรแตสเซี่ยมต่ำ ซึ่งได้มีการตรวจผู้ต้องขังทุกคนอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัย โดยภาพรวมอาการของผู้ต้องขังที่ป่วยเริ่มมีอาการที่ดีขึ้นแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำเอาตัวอย่างอาหารและน้ำไปตรวจพิสูจน์หาสิ่งปนเปื้อน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดโรคในเรือนจำ อ.กันทรลักษ์ในเร็ว ๆ นี้

 

related