svasdssvasds

ครม.ตีกลับพรก.แรงงานต่างด้าว

ครม.ตีกลับพรก.แรงงานต่างด้าว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คณะรัฐมนตรียังไม่เห็นชอบ ร่างพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว โดยมอบหมายให้รองนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกฤษฎีกา ทบทวน แก้ไข ก่อนเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาอีกครั้ง

[caption id="attachment_153851" align="alignnone" width="714"] ครม.ตีกลับพรก.แรงงานต่างด้าว พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี[/caption]

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เสนอร่างพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฉบับที่ พ.ศ. .พิจารณาให้ความเห็นชอบ แต่เนื่องจากมีข้อสังเกตสองข้อที่น่าสนใจ คือเรื่องการโซนนิ่งพื้นที่ ที่แต่เดิมแรงงานต่างด้าว จะต้องพักอยู่ในพื้นที่ที่ทำงานของนายจ้างเท่านั้น แต่ในกฎหมายใหม่ได้แก้ไขไม่ให้มีการกำหนดพื้นที่แล้ว ข้อสังเกตอีกเรื่องคือเรื่องอัตราโทษในการทำความผิด ที่ยังมีอัตราโทษที่ไม่สัมพันธ์กับฐานความผิด บางกรณียังโทษรุนแรงเกินไปเพราะไปเปรียบเทียบกับโทษของการค้ามนุษย์ ซึ่งการใช้แรงงานผิดประเภทไม่ควรมีโทษเท่ากับการค้ามนุษย์ ที่ประชุมจึงให้กลับไปปรับทั้งสองเรื่องร่วมกับคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ดูเหมาะสม ก่อนจะเสนอเข้ามาใหม่

ครม.ตีกลับพรก.แรงงานต่างด้าว

related