svasdssvasds

สปริงนิวส์ยืนยันเจตนารมณ์วิชาชีพสื่อสารมวลชน

สปริงนิวส์ยืนยันเจตนารมณ์วิชาชีพสื่อสารมวลชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สปริงนิวส์ มีคำชี้แจงข้อเท็จจริงต่อบทความของ คุณสุนันท์ ศรีจันทรา คอลัมน์นิสต์อาวุโส ต่อการบริหารของสปริงนิวส์กรุ๊ป เพื่อยืนยันเจตนารมณ์วิชาชีพสื่อสารมวลชน   นายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงคนทำสื่อ เพื่อชี้แจงข้อเขียนของ นายสุนันท์ ศรีจันทรา คอลัมน์นิสต์อาวุโส ในเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ เรื่อง ผิดจากนี้ไม่ใช่ NATION รวม 2 ตอน เมื่อวันที่ 3-4 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้พาดพิง NATION และสุทธิชัย หยุ่น ที่ถูกกลุ่มผู้ถือหุ้นที่นำโดย นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้ากุมอำนาจบริหาร คำชี้แจงของประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้ระบุถึงการทำงานของผู้บริหารและพนักงาน “สปริงนิวส์” ไม่เคยหาประโยชน์จากการใช้วิชาชีพสื่อสร้างความขัดแย้งสับสน หรือใช้อคติชี้นำในการนำเสนอข่าวเพื่อสร้างความเกลียดชัง ส่วน นายฉาย บุนนาค ที่ปัจจุบัน คือ ผู้บริหารสูงสุดของ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะประธานกรรมการบริหาร อย่างเป็นทางการ  

“ถูกคุณสุนันท์ พาดพิง โดยหยิบยกถ้อยความที่ส่งถึงพนักงานในช่วงปีใหม่แบบจงใจตัดมาบางส่วน เพื่อให้รับกับมุมมองเชิงลบที่อยากนำเสนอ เนื้อหาที่แสดงถึงจุดยืนของ นายฉาย บุนนาค และเป็นเจตนารมณ์สำคัญขององค์กร ไม่ถูกนำมาเผยแพร่”

“ต้องขอบคุณคุณสุนันท์ ที่ทำให้ได้ใช้โอกาสนี้เปิดศักราชประกาศเจตนารมณ์ความเป็น ข่าวจริง สปริงนิวส์ ที่พร้อมยืนหยัดทำหน้าที่สื่อมวลชนอาชีพและธุรกิจสื่ออย่างถูกต้อง” โปร่งใสเปิดเผยซึ่งหน้า ปราศจาก “ธง” ชี้นำที่มีประโยชน์ทับซ้อนอยู่เบื้องหลัง ยึดมั่นในจริยธรรมและจรรยาบรรณตามมาตรฐานแห่งวิชาชีพ เป็นภาระกิจที่เพื่อนสื่อทุกสำนักและคนข่าวอาชีพทุกคนมุ่งมั่นและกำลังต่อสู้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าสื่อมวลชนที่ดีจะอยู่คู่สังคมตลอดไป

 

ฉัตรชัย ตะวันธรงค์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์

 

 

 
related