svasdssvasds

"เปรมชัย" โดนอีก 1 กระทง! "พยายามติดสินบน" ศรีวราห์ ยัน! "มีหลักฐาน"

"เปรมชัย" โดนอีก 1 กระทง! "พยายามติดสินบน" ศรีวราห์ ยัน! "มีหลักฐาน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ หลังสอบปากคำ มีหลักฐานยืนยัน เปรมชัย พยายามติดสินบน

วันนี้( 8 ก.พ.) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมง ว่า เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ร้องทุกข์ เอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย และพวก ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานเพิ่มเติม จากเดิมที่ตั้งข้อหาไว้ 9 ข้อหา รวมเป็น 10 ข้อหา ดังนี้

1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

4. ฐานร่วมกันพยามยามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

5. ฐานร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากของสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดตามมาตรา 55 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

6. ฐานร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของ กฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ไม่มีโทษอาญา แต่ให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือพนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจสั่งให้ออกไปจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้

7. ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 37 แห่งพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

8. ฐานรวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 5,000 บาทถึง 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

9. สำหรับความผิดต่อพ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิดต่อไป

ซึ่งข้อหาการติดสินบนเจ้าพนักงานเกิดขึ้นหลังจากที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าไปจับกุมนายเปรมชัย และพวกได้พร้อมกับของกลางหลังจากนั้นมีความพยายามในการเจรจาขอให้ไม่ติดใจเอาความในเรื่องนี้ โดยมีความพยายามที่จะนำสิ่งของต่างๆมาบริจาคให้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หรือตามที่ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าต้องการ ตามที่ข้อมูลส่วนหนึ่งที่ปรากฏผ่านคลิป ในขณะที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้อัดคลิปเอาไว้ระหว่างการเข้าจับกุม

ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเป็นผู้วิเคราะห์คลิปดังกล่าวว่า มีข้อเท็จจริงอย่างไร และต้องสามารถระบุได้ชัดว่ามีเสียงของนายเปรมชัย ถึงสามารถแจ้งข้อกล่าวหานี้ได้

related