svasdssvasds

ปลดธงแดงกระตุ้นธุรกิจการบินปี 61

ปลดธงแดงกระตุ้นธุรกิจการบินปี 61

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาครัฐ และ เอกชน ต่างประเมินว่าการปลดธงแดงมาตรฐานการบินของไทยจะส่งผลดีต่อธุรกิจการบินในปี 2561

ปลดธงแดงกระตุ้นธุรกิจการบินปี 61

วันที่ 8 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 9.30 น.เพื่อรายงานการปลดธงแดงมาตรฐานการบินไทย ของ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO

ปลดธงแดงกระตุ้นธุรกิจการบินปี 61

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากนี้ไปสายการบินที่จดทะเบียนในไทย และได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ จาก กพท.แล้ว จะเปิดเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ได้ โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ยกเว้นสหรัฐ ที่สายการบินของไทยยังเปิดเส้นทางบินใหม่ไม่ได้ เพราะสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟเอเอ ลดอันดับมาตรฐานความปลอดภัยอยู่ระดับ 2 ต้องรอให้เอฟเอเอ ประกาศให้อยู่ระดับ 1 ก่อน

ปลดธงแดงกระตุ้นธุรกิจการบินปี 61

ขณะที่ นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่า การปลดธงแดงทำให้สายการบินที่บินระหว่างประเทศ ขอเพิ่มเที่ยวบินไปประเทศต่างๆได้ เหมือนสายการบินชาติอื่นและจะทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น และการแข่งขันที่สูงขึ้นอาจทำให้ค่าโดยสารปรับลดลง รวมถึงสายการบินนกแอร์ ที่ขอเพิ่มเที่ยวบินไปประเทศอื่นๆ ได้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ จะทำให้ตลาดการบินในปี 2561 มีการแข่งขันที่รุนแรงมากกว่าปีนี้

related