svasdssvasds

ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”

ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ZjThtbnqjT8&t=1s[/embed]

 

บุคคลที่โดดเด่นในปีนี้ หนีไม่พ้น อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่สร้างปรากฎการณ์วิ่งรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลจากใต้สุดถึงเหนือสุด  ติดตามรายละเอียดจากสกู๊ปบุคคลแห่งปี

ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”

10 ธันวาคม 2559 อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม วิ่งจากกรุงเทพฯ ถึง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กว่า 400 กิโลเมตร ระดมทุนได้ 85 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลขนาดกลางที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น

นั้นคือจุดกำเนิดก้าวคนละก้าว ที่มองเห็นปัญหาด้านสาธารณสุข ไม่ได้มีเฉพาะที่ โรงพยาบาลบางสะพาน เพียงแห่งเดียว มีอีกหลายโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาคนไข้ให้เพียงพอต่อความความต้องการที่มากขึ้นในทุกๆวัน เสียงเรียกร้องขอความช่วยเหลือจึงส่งกันมาถึงตูน บอดี้สแลม และทีมงาน "ก้าวคนละก้าว"

จึง นับเป็นแรงบันดาลใจให้ ตูน บอดี้สแลม เริ่มออกวิ่ง โครงการก้าวคนละก้าวครั้งที่ 2 พร้อมกับระยะทางที่ยาวขึ้น ระยะเวลานานขึ้น และจำนวนโรงพยาบาลที่บริจาคมากขึ้น ในชื่อโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เบตง – แม่สาย 2,191 กิโลเมตร

ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม” ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”

นอกจากนี้ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยมองเห็นปัญหาร่วมกัน ออกมาให้กำลังใจ วิ่ง และร่วมบริจาคสมทบตลอดเส้นทางที่ตูน บอดี้สแลมและโครงการก้าวคนละก้าววิ่งผ่าน และการก้าวครั้งใหม่ของตูน ยังทำให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง จนฮิตเป็นกระแสทั่วประเทศ

กับระยะทางมากกว่า 2,000 กิโลเมตร และยอดเงินบริจาคที่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ปรากฎการณ์บุคคลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”

เราอยากที่จะ ก้าว ไปให้ถึงที่สุด เท่าที่พลังของเราและทุกๆ คนจะมี เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่า...แค่ก้าวเล็กๆ จากทุกคน เมื่อรวมกันแล้ว...มันจะสามารถกลายเป็น“ก้าวยาวๆ” ขึ้นมาได้จริงๆ - ตูน บอดี้สแลม

related