svasdssvasds

เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว

เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่เมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือย่อๆว่า สโนวเฟส ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว จุดเด่นคือประติมากรรมน้ำแข็งขนาดยักษ์ บริเวณสวนสาธารณะโอโดริ ระยะทางรวมกว่า 1.5 กิโลเมตรครับ ใจกลางเมือง

ประติมากรรมอันสวยงาม สร้างจากหิมะขาวบริสุทธิ์ และน้ำแข็งโปร่งใส ปีนี้มีจำนวนรวมเล็ก กลาง ใหญ่ ถึง 201 ชิ้น ด้วยธีมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะสัตว์ประหลาด อนุสรณ์ชื่อดัง ตัวการ์ตูนญี่ปุ่น และประติมากรรมที่อุทิศให้แก่เทสุกะ โอซามุ นักเขียนการ์ตุนผู้สร้างตัวการ์ตูนชื่อดังอย่างเจ้าหนูอะตอมด้วย เพราะปีหน้า จะครบ 30 ปีการจากไปของเขานั่นเอง

ประติมากรรมเหล่านี้ ก็เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยแห่งฮอกไกโด และกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นด้วย เพราะนี่เป็นเทศกาลหิมะใหญ่สุดของญี่ปุ่น แต่ละปีจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาชื่นชมความงามของประติมากรรมหิมะและน้ำแข็งเหล่านี้ มากกว่า 2 ล้านคนทีเดียว

เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว เปิดฉากแล้ว เทศกาลหิมะซัปโปโร ชมสุดยอดประติมากรรมฤดูหนาว

เทศกาลหิมะนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่อื่นของเมือง แต่โซนประติมากรรมขนาดใหญ๋พึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการวันนี้ ถ้ามาเห็นเบื้องหลังการสร้างสรรค์ประติมากรรมหิมะเหล่านี้ จะรู้เลยว่า นี่ไม่ใช่เทศกาลดึงดูดการท่องเที่ยวธรรมดา เพราะมันเป็นการร่วมแรงร่วมใจของประชาชน เด็ก ผู้ใหญ่ วัยชรา ที่มารวมตัวกัน สร้างสิ่งสวยงามเหล่านี้

พอได้เห็นเบื้องหลัง แล้วมาชมผลงานเบื้องหน้าแล้ว คุณค่าของสิ่งสวยงามเหล่านี้ เพิ่มเป็นเท่าทวี สำหรับเทศกาลหิมะซัปโปโรนี้ จะมีไปถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ รวมจัดต่อเนื่อง 8 วันครับ

related