svasdssvasds

"เอกชัย" แกนนำ ม็อบ Sky walk ได้ประกัน

"เอกชัย" แกนนำ ม็อบ Sky walk ได้ประกัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจให้ เอกชัย หงส์กังวาน แกนนำม็อบ Sky walk ประกันตัว ตีหลักทรัพย์เป็นเงิน 1 แสนบาท

หลังจากที่ ตำรวจสืบสวน นครบาลลาดพร้าว นำหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าจับกุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน 1 ในแกนนำที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองบริเวณ Sky walk ย่านปทุมวัน มาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี

พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาแล้ว และ สามารถยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนได้ โดยตีหลักทรัพย์เป็นเงิน 1 แสนบาท เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษไม่เกิน 7 ปี ส่วนผู้ต้องหาจะรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธอย่างไร ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ส่วนการดำเนินคดีนี้กับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน คือ นายรังสิมันต์ โรม , นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” และนายอานนท์ นำภา จะต้องดำเนินการตามหมายจับที่ออกไว้ หากตำรวจพื้นที่ใดจับกุมตัวได้ ก็ต้องนำส่งมาดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งก็จะดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันทั้งหมด

"เอกชัย" แกนนำ ม็อบ Sky walk ได้ประกัน

พร้อมชี้แจงว่าเหตุที่ศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจากผู้ต้องหาส่วนใหญ่ไม่ได้ยื่นขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน เพียงแต่นำไปพูดเองว่าจะเลื่อนขอเข้าพบในภายหลัง อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ตำรวจกับกลุ่มผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง ต่างมีความเข้าใจในการทำหน้าที่กันดี และไม่ได้ต้องการเป็นศัตรูของใคร ส่วนความเป็นไปได้ที่วันนี้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเปลี่ยนสถานที่จัดกิจกรรม มารวมตัวที่หน้าสน.ปทุมวัน แทน ก็มีแผนรองรับเหตุการณ์ไว้อยู่แล้ว

"เอกชัย" แกนนำ ม็อบ Sky walk ได้ประกัน

related