svasdssvasds

แจ้ง 2 ข้อหา! "ครูหื่น" ข่มขืนนร. "ผู้ปกครอง" จี้เอาผิดวินัยเด็ดขาด

แจ้ง 2 ข้อหา! "ครูหื่น" ข่มขืนนร. "ผู้ปกครอง" จี้เอาผิดวินัยเด็ดขาด

คืบหน้าตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แจ้ง 2 ข้อหาครูหื่นล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน ม.3 นานร่วม 2 ปี พร้อมเร่งสอบผู้เสียหายและพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อสรุปสำนวน ขณะผู้ปกครองบุกยื่นร้องศึกษาธิการจังหวัด ให้เอาผิดวินัยกับครูถึงที่สุด หลังติดใจ จนท.บุกชาร์ทจับคารีสอร์ทแต่ยังไปสอนได้ตามปกติ

วันนี้ (27 ก.พ.61) จากกรณีที่ผู้ปกครองของ น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นทอมบอย ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ว่าน้องเอ ได้ถูกนายชยธร (ขอสงวนชื่อ-สกุล) อายุ 57 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน ต.หนองกง อ.นางรอง บังคับล่วงละเมิดทางเพศมานานร่วม 2 ปี โดยล่าสุดได้เข้าแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าชาร์ทจับกุมครูคนดังกล่าวได้คารีสอร์ท ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง ได้ออกมาระบุถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่ามีข้าราชการครูบังคับไปล่วงละเมิดทางเพศ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้วางแผนเข้าชาร์ทจับกุมข้าราชการครูคนดังกล่าวได้ขณะอยู่กับนักเรียน ชั้น ม.3 ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง และควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นแม้ข้าราชการครูจะให้การปฏิเสธ แต่ทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อกล่าวหากับข้าราชการครูดังกล่าวตามพยานหลักฐานที่ปรากฏแล้ว 2 ข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง ,พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ทำการสอบปากคำเด็กผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ และส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตามขั้นตอนแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย รวมถึงผู้ปกครองเพิ่มเติมอีก เพื่อให้ได้ข้อมูลหลักฐานที่ครบถ้วน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหา “กระทำชำเรา” เพิ่มหรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่า เด็กถูกระทำชำเราหรือไม่อย่างไร ซึ่งก็ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการอย่างรวดเร็ว

ส่วนกรณีที่อนุญาตให้ข้าราชการครูซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าครูไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งยืนยันว่าทางตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอน และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนได้เข้ายื่นหนังสือร้องต่อศึกษาธิการจังหวัด เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับข้าราชการครูคนดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เพราะการกระทำของครูถือเป็นภัยต่อเด็กนักเรียน ทั้งยังคาใจว่าเจ้าหน้าที่บุกชาร์ทจับมีหลักฐานการกระทำผิดชัดเจน แต่ทางโรงเรียนยังปล่อยให้ครูไปสอนตามปกติได้อย่างไร ควรจะมีสั่งพักราชการไว้ก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียหายด้วย

related