svasdssvasds

ปิดตำนานกระทิงดุ!! “ซิลบา” ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

ปิดตำนานกระทิงดุ!! “ซิลบา” ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

ดาบิค ซิลบา ดาวเตะจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศอำลาทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนานถึง 12 ปี โดยเจ้าตัวโพสต์ข้อความอำลาอย่างสุดซึ้งผ่านทวิตเตอร์

ดาบิค ซิลบา เพลเมกเกอร์จาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศอำลาทัพ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนานถึง 12 ปี

ซิลบา ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับทัพ “กระทิงดุ”  โดยคว้าแชมป์โลกได้ 1 สมัยเมื่อปี 2010 กับแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัย ในปี 2008 กับ 2012 และลงเล่นทีมชาติไปทั้งหมด 125 นัด ทำไป 35 ประตู

ปิดตำนานกระทิงดุ!! “ซิลบา” ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

โดยหลังจากประกาศหันหลังให้กับทีมชาติ ซิลบา ก็โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ทุกอย่างที่เจอมากับทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเขาในการนั่งเขียนจดหมายฉบับนี้ เขาใช้เวลาอยู่นานหลายวันและหลายสัปดาห์ในการตัดสินใจยุติการเล่นให้ทีมชาติสเปน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดครึ่งหนึ่งในอาชีพการเล่นฟุตบอลของเขา ทีมชาติได้มอบทุกอย่างแก่เขา และทำให้ผมได้เติบโตทั้งในฐานะนักเตะและการเป็นคน เขามีความสุขกับทุกความสำเร็จที่ได้มา ทุกประสบการณ์และทุกความฝันที่มีกับทีมจะอยู่ในความทรงจำของเขาตลอดกาล

นอกจากนี้ ซิลบา ยังโพสต์ขอบคุณ หลุยส์ อราโกเนส ที่เขายกให้เป็นเหมือนคุณครู และทุกคนในทีมชาติสเปนด้วยว่า ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ขอขอบคุณ หลุยส์ อราโกเนส เพื่อนร่วมทีมทุกคน, บรรดาโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวเขา และทุกๆ คนที่ อาร์เอฟอีเอฟ ซึ่งช่วยทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเขาง่ายขึ้น ขอขอบคุณครอบครัวของผมที่คอยให้กำลังใจมาตลอด หากไม่มีทุกคนเขาคงไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้ และแน่นอน ขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆ คน ที่คอยสนับสนุน และให้ความเคารพในตัวเขาทุกครั้งที่สวมเสื้อทีมชาติสเปน

สำหรับ ซิลบา เป็นนักเตะสเปนรายที่ 3 แล้ว ที่ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก 2018 ต่อจาก อันเดรียส อิเนียสต้า และ เคราร์ด ปิเก้

ปิดตำนานกระทิงดุ!! “ซิลบา” ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

related