svasdssvasds

ฝรั่งชื่นชมวงดนตรีไทย "เรารักเมืองไทย"

ฝรั่งชื่นชมวงดนตรีไทย "เรารักเมืองไทย"

ที่ประเทศเบลเยียม ก็มีการจัดแสดงดนตรีไทยในงานเทศกาลไทย Essence of Thailand ครั้งที่ 12 ซึ่งได้กระแสตอบรับจากชาวต่างชาติเป็นอย่างดี

ฝรั่งชื่นชมวงดนตรีไทย "เรารักเมืองไทย"

ฝีมือการเล่นดนตรีไทยไม่เป็นสองรองใคร สำหรับวงดนตรีเยาวชนไทยในเบลเยียม และฝรั่งเศส "เรารักเมืองไทย" จำนวน 18 คน ที่ไปบรรเลงเพลงไทยเดิมเปิดงาน Essence of Thailand ครั้งที่ 12 กันหลากหลายบทเพลง ไม่ว่าจะเป็น เพลงโหมโรงมหาฤกษ์ , ลาวดวงดอกไม้, ออกซุ้มลาวแพน, ค้างคาวกินกล้วยและอีกเพียบ โดยได้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ว่าที่ร้อยตรีนิตยา รู้สมัย จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์เป็นผู้ควบคุมวง เรียกเสียงปรบมือจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ประทับใจในความสามารถของเยาวชนไทยในการแสดงครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

งาน Essence of Thailand ครั้งที่ 12 จัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ที่พลาสดูมง (Place Dumon) โดยทางด้าน นายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูตฯ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อนำเสนอ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และถือเป็นการเฉลิมฉลอง 150 ปีความสัมพันธ์ไทย-เบลเยียม จึงได้เนรมิตรบรรยากาศภายในงาน จำลองเป็นถนนข้าวสาร สุขุมวิท และจตุจักร มีรูปแบบการจัดร้านแนวสตรีทฟู๊ด มีทั้งร้านขายอาหารไทย ขนมไทย สินค้าหัตถกรรมและของที่ระลึก ร้านนวดไทย ได้กระแสตอบรับจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานนับหมื่นคน

related