svasdssvasds

หูมีปัญหา!! หนุ่มสาวทั่วโลก กว่า 400 ล้านคน สูญเสียการได้ยิน

หูมีปัญหา!! หนุ่มสาวทั่วโลก กว่า 400 ล้านคน สูญเสียการได้ยิน

องค์การอนามัยโลก เผยคนรุ่นใหม่ วัยหนุ่มสาวทั่วโลก อาจสูญเสียภาวะการได้ยินจากการใช้หูฟังบนอุปกรณ์ต่างๆ กว่าครึ่งหนึ่งของคนอายุ 12 - 35 ปีหรือ 1.1 พันล้านคนทั่วโลกตกอยู่ในความเสี่ยง

องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยว่า การที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้หูฟังเปิดเพลงดังเกินไปติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยตอนนี้มีประชากรโลกราว 5% หรือ 466 ล้านคนที่สูญเสียการได้ยินไปแล้ว และในกลุ่มนี้มีเด็ก เยาวชนถึง 34 ล้านราย

“ทั้งนี้ การฟังเสียงดัง 85 เดซิเบลติดต่อกันนานๆ นั้นไม่ปลอดภัย และถ้าฟังเสียงดังถึง 100 เดซิเบล แค่ 15 นาทีก็ไม่ปลอดภัยแล้ว” รายงานฮู ระบุ นอกจากผุ้ปกครองจะช่วยตักเตือนได้แล้ว ผู้ผลิตอุปกรณ์ก็ควรติดตั้งซอฟต์แวร์แจ้งเตือนหากผู้ใช้ฟังเสียงดังจนเป็นอันตราย ในขณะที่มือถือมีฟีเจอร์นี้แล้ว แต่ก็ควรมีมาตรฐานกลางเพื่อความปลอดภัยไว้

อย่างไรก็ตาม ใน“วันการได้ยินโลก ประเทศไทย 2562 หรือ World Hearing Day Thailand 2019 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายโสต ศอ นาสิกวิทยา ร่วมกับราชวิทยาลัย โสต ศอ นาสิกแพทย์ แห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่ายสถาบันการแพทย์ต่างๆ จะจัดกิจกรรม  เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการสูญเสียการได้ยิน พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการดูแลตนเองและหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลทำให้เกิดปัญหาการได้ยิน รวมถึงแนวทางการป้องกันอันตรายจากเสียง

หูมีปัญหา!! หนุ่มสาวทั่วโลก กว่า 400 ล้านคน สูญเสียการได้ยิน

related