svasdssvasds

"สหรัฐฯ" บุกจับ "โคเคน" ครั้งใหญ่ มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท

"สหรัฐฯ" บุกจับ "โคเคน" ครั้งใหญ่ มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท

สหรัฐบุกจับยาเสพติดครั้งใหญ่ที่ท่าเรือฟิลาเดลเฟีย โดยยึดโคเคนหนัก 16.5 ตัน มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท

อัยการสหรัฐเปิดเผยว่า ทางการใช้ปฏิบัติการบุกจับยาเสพติดครั้งใหญ่ที่ท่าเรือเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย โดยสามารถยึดโคเคนจากเรือขนส่งสินค้าที่จอดอยู่ที่ท่าเรือมาได้ทั้งหมดราว 16.5 ตัน รวมมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท นับเป็นปฏิบัติการบุกจับยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองฟิลาเดลเฟีย และใหญ่เป็นอันดับสามในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ตอนนี้ทางการสหรัฐกำลังสำรวจเรือขนส่งสินค้าดังกล่าวเพิ่มเติมอยู่ และกำลังเดินหน้าสอบสวนในเรื่องนี้ โดยคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่อาจพบยาเสพติดเพิ่มเติมในตู้สินค้าอื่นๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่าเรือเดินทางมาจากชิลีและเดินทางผ่านปานามาและบาฮามาส นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมลูกเรือ 2 คนพร้อมตั้งข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องการครอบครองโคเคนแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางการสหรัฐประกาศว่าสามารถบุกจับโคเคนหนักราว 1.6 ตัน มูลค่า 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,400 ล้านบาท ได้ที่ท่าเรือนิวยอร์กและท่าเรือนิวอาร์ก นับเป็นการบุกจับโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองที่ท่าเรือนิวยอร์กและนิวอาร์ก และเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 25 ปีที่เกิดขึ้นที่ท่าเรือดังกล่าว

related