svasdssvasds

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าของโรงโม่หินตรังภูทอง และอ่าวลึกศิลาทอง โผล่ให้ปากคำตำรวจกองปราบ ด้านคนสนิท ยืนยันไม่เกี่ยวคดีฆ่าโหด 8 ศพ แม้สูญเสียเงินไปหลายล้านบาท

 

วันที่ 14 ก.ค.60--ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว ภายในกองบังคับการปราบปรามว่า ล่าสุดนายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ (แซ่เอี่ยม) หรือโกเก่ง กรรมการบริษัทตรังภูทอง บริษัทที่พยายามสร้างโรงโม่หิน บริเวณเทือกเขามโนราห์ พื้นที่หมู่ 2 และ 3 ตำบลบ้านกลาง จังหวัดกระบี่ แต่ถูกต่อต้านอย่างหนัก จากชาวบ้านในพื้นที่ ตั้งแต่ปี 2553 หลังพบพบว่า มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณ และวัตถุโบราณ อายุกว่า 3 พันปี บนเขาหินปูน ในถ้ำมโนราห์ โดยนายนรินทร์ ได้ประสานขอให้ปากคำตำรวจกองปราบฯ แล้ว เมื่อช่วงสายวานนี้ (13 ก.ค.) เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสังหารโหดนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง และครอบครัว จนมีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

 

คนสนิทของนายนรินทร์ เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่า  ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ยอมรับว่า โกเก่ง มีการใช้เงินหลายล้านบาท เพื่อเข้าไปดำเนินการเกี่ยวกับการทำโรงโม่ ที่มีปัญหาจริง  โดยนายเชษฐ์ดนัย ถิ่นพังงา และเพื่อนสนิทของเขา เข้าไปดูแล (นายวรยุทธ สังหลัง)  ซึ่งตลอดเวลา มีการอ้างว่า ประชาชนในพื้นที่เริ่มเห็นด้วยกับการก่อสร้างโรงโม่หินแล้ว พร้อมนำประชาพิจารณ์ให้ดู แต่สุดท้ายก็ถูกต่อต้านอยากหนัก และกรมศิลปากร ขึ้นทะเบียนให้เทือกเขาดังกล่าว เป็นแหล่งโบราณคดี ประกอบกับกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ สั่งระงับการแผ้วถางป่า ไม่มีกำหนด 

จากนั้นได้มีบริษัทอ่าวลึกศิลาทอง เข้ามารับช่วงต่อ  ส่วนกรณีเงิน 10 ล้านบาท ที่นายวรยุทธ ได้รับนั้น ไม่สามารถยืนยันตัวเลขได้ เพราะการลงทุนที่ผ่านมา ไม่ได้เจาะจงให้คนคนเดียว แต่ให้รวมเป็นกลุ่มพรรคพวกของเขา เพื่อช่วยดำเนินการ ตามข้อตกลงเท่านั้น 

ฉะนั้นความขัดแย้งต่างๆ คงไม่เกี่ยวกับนายนรินทร์ และไม่มีส่วนเกี่ยวกับคดีฆ่าโหดอย่างแน่นอน

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า หจก.โรงโม่ ตรังภูทอง มีรายชื่อของนายนรินทร์ และนางสุวิมล เก่งธนทรัพย์ ภรรยา (อดีตคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.สิเกา จ.ตรัง) เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ 

ส่วนบริษัท อ่าวลึก ศิลาทอง จำกัด ที่รับช่วงต่อเหมืองหินปูน ในพื้นที่เขามโนราห์นั้น  มีรายชื่อนายนรินทร์ เป็นกรรมการบริษัท ลำดับที่ 1  นายเชษฐ์ดนัย ถิ่นพังงา เพื่อนสนิทนายวรยุทธ เป็นกรรมการ ลำดับที่ 2  และนางสาววิจิราภรณ์ อินทร์จันทร์ เป็นกรรมการ ลำดับที่ 3

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

 

นอกจากนี้ นายนรินทร์ ยังมีบริษัท ภูทองอันดา จำกัด เคยยื่นจดทะเบียนคำขอประทานบัตรเหมืองหินชนิดแร่โดโลไมต์ ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลอ่าวลึกเหนือ จังหวัดกระบี่  และมีใบประทานบัตร ทำเหมืองหินชนิดหินปูน อยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลอ่าวลึกน้อย ซึ่งมีการปล่อยช่วงงานต่อให้บริษัท ยัง ครีเอทีฟ มิเนอรัล จำกัด (ของนายวิทูร กรุณา อดีตนักแสดง และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม) 

"โกเก่ง" เจ้าของโรงโม่ โผล่ให้ปากคำ ปัดเอี่ยวคดีฆ่า 8 ศพ 

สำหรับนายนรินทร์ เกิดที่จังหวัดชุมพร ก่อนประกอบธุรกิจโรงโม่หิน ที่จังหวัดตรัง โดยเจ้าตัวมีโรงโม่หิน ที่ตรัง จำนวน 3 แห่ง ในตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา  ซึ่งนายนรินทร์ มีความสนิทสนมกับอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ท่านหนึ่ง (นายวิทูร กรุณา) และเคยลงสมัครเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลมาบอำมฤต ชุมพร มาแล้ว แต่พลาดหวัง

related