svasdssvasds

EOD ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยรอบศาลฎีกา

EOD ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยรอบศาลฎีกา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.ลงพื้นที่ศาลฎีกา เพื่อประชุม เตรียมความพร้อมในการรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมารับฟังการอ่านคำพิพากษาในคดีรับจำนำข้าวและคดีจีทูจีในวันพรุ่งนี้

โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพื้นที่ของ EOD เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ส่วนการทำหน้าที่ก็ปฎิบัติตามปกติไม่ได้เตรียมอะไรเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความอุ่นใจและปลอดภัยให้กับประชาชน และเพื่อให้ศาลทำงานไปได้

 

EOD ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยรอบศาลฎีกา

ส่วนอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ที่ใช้ครั้งนี้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันเหตุเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก

พร้อมฝากถึงมวลชนที่จะมาให้กำลังใจสามารถทำได้แต่ต้องไม่ละเมิดหรือฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ส่วนตอนนี้มีการตั้ง ศปก.และ บก.ส่วนหน้า

อย่างไรก็ตามในวันนี้EOD จะมาตรวจสถานที่เพื่อความปลอดภัย รวมไปถึงจะมีการส่งสายตรวจ และ ตำรวจสุนัข กำลังชุดปฎิบัติการมีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่100%

 

EOD ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยรอบศาลฎีกา

ขณะที่พื้นที่รองรับมวลชนตอนนี้ กทม.ได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ 10 คัน มาจอดตามจุดสำคัญ รวมไปถึงได้นำแผงกั้นเหล็ก เต้นท์ และเก้าอี้กว่า 300 ตัว มาเตรียมไว้ให้มวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจในวันพรุ่งนี้ด้วย

related