svasdssvasds

Breaking News : สถานทูตเตือนคนไทย 8 ธ.ค.เลี่ยงเดินทางไปปารีส

Breaking News : สถานทูตเตือนคนไทย 8 ธ.ค.เลี่ยงเดินทางไปปารีส

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังกลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กเหลืองนัดชุมนุมใหญ่ต่อต้านรัฐบาล วันที่ 8 ธ.ค.นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกประกาศเรื่องการชุมนุมกลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กเหลือง ในวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค.นี้ หลังจากที่กลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กเหลือง ได้จัดชุมนุมประท้วงทั่วประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา และการชุมนุมแต่ละครั้งทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 ธ.ค. กลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กเหลืองได้ประกาศชุมนุมครั้งใหญ่ ที่กรุงปารีส ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจใช้ความรุนแรงมากขึ้นอีก สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังปารีส ดังนี้

  1. โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงปารีส หากไม่มีความจำเป็น
  2. ผู้ที่พักอาศัยในกรุงปารีส หรือผู้ที่ต้องเดินทางมากรุงปารีส โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไปมาในบริเวณกลางเมือง ถนน Champs Elysees และจตุรัสหรือลานต่าง ๆ ที่คนจำนวนมากสามารถรวมตัวชุมนุมได้ รวมทั้งสถานที่สำคัญทางราชการต่าง ๆ เช่น ทำเนียบประธานาธิบดี รัฐสภา
  3. โปรดตรวจสอบการเปิดให้บริการของสถานีรถไฟใต้ดิน สถานที่ท่องเที่ยว และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในกรุงปารีส เพราะมีแนวโน้มสูงที่จะปิดทำการเพื่อรักษาความปลอดภัย
  4. คนไทยที่พำนักอาศัยในเมืองอื่น ๆ ของฝรั่งเศส โปรดหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการชุมนุม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด

กรณีต้องการความช่วยเหลือโปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ที่หมายเลขฉุกเฉิน +33 6 46 71 96 94 และ + 33 6 03 59 97 05 หรือสอบถามข้อมูลทั่วไปที่ [email protected]

Breaking News : สถานทูตเตือนคนไทย 8 ธ.ค.เลี่ยงเดินทางไปปารีส

related