svasdssvasds

BreakingNews : เคาะแล้ว! "ทรัมป์-คิม" นัดประชุมสุดยอดผู้นำรอบ2 ที่เวียดนาม

BreakingNews : เคาะแล้ว! "ทรัมป์-คิม" นัดประชุมสุดยอดผู้นำรอบ2 ที่เวียดนาม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (6 ก.พ.) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เปิดเผยในระหว่างการแถลงนโยบายประจำปีว่า สถานที่จัดการประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ รอบที่สองคือที่เวียดนาม และจะจัดขึ้นในวันที่ 27 ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ อย่างไรก็ตาม สถานที่จัดประชุมนั้นจะเป็นที่เมืองไหนตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการหารือ แต่คาดว่าตัวเลือกจะเป็นระหว่าง ฮานอย กับ ดานัง

ด้านแหล่งข่าวระบุว่า ทางเกาหลีเหนืออยากให้สถานที่จัดการประชุมเป็น ฮานอย เพราะรัฐบาลเกาหลีเหนือมีสถานทูตอยู่ที่นั่น ขณะที่สหรัฐอยากให้เป็น ดานัง เพราะเพิ่งมีการจัดการประชุม เอเปค ไปที่นั่น ซึ่งหมายความว่าทางรัฐบาลสหรัฐไม่จำเป็นต้องตรวจสอบความเรียบร้อยอะไรเพิ่มเติมอีก

ตัวแทนจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐจะเดินทางไปยังกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในวันนี้ เพื่อยืนยันในรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการประชุม รวมถึงเมืองที่จะเป็นสถานที่จัดประชุมด้วย อีกทั้งยังจะขอให้ตัวแทนของทางเกาหลีเหนือเข้าร่วมการหารือเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันประชุมจริงด้วย นอกจากนี้ตัวแทนของสหรัฐยังส่งสัญญาณว่า รัฐบาลสหรัฐอาจจะเปิดโอกาสในการลงนามสนธิสัญญายุติสงครามเกาหลีอีกด้วย

related