svasdssvasds

BreakingNews : กราดยิงมัสยิดในนิวซีแลนด์ ยังไม่รู้ชะตากรรมเหยื่อ

BreakingNews : กราดยิงมัสยิดในนิวซีแลนด์ ยังไม่รู้ชะตากรรมเหยื่อ

เกิดเหตุกราดยิงมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ เจ้าหน้าที่ห้ามประชาชนชออกจากบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บขณะที่สื่อท้องถิ่น เผยแพร่ภาพที่ถูกถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ไว้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งกลางเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 ตามเวลาท้องถิ่นนิวซีแลนด์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเหตุกราดยิงเกิดขึ้นที่มัสยิดอัลนูร์ ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช และมีคนเห็นคนร้ายอีกหนึ่งคนใกล้มัสยิดลินวู้ด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ สตัฟฟ์ สื่อท้องถิ่นนิวซีแลนด์ รายงานว่ามีพยานเห็นเหตุการณ์ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน และแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลได้เตรียมการรับผู้บาดเจ็บถึง 40 – 50 คน

สตัฟฟ์ระบุว่าพยานเห็นเหตุกาณณ์เล่าว่ามีเด็กถูกยิง โดยคนร้ายใส่เสื้อผ้าคล้ายเครื่องแบบทหาร และมีร่างผู้คนที่ถูกยิงเรียงรายเต็มไปหมด ขณะที่พยานอีกคนเล่าว่าคนร้ายเป็นคนผิวขาว รูปร่างผอมเตี้ย ผมสีบลอนด์ ใส่หมวกนิรภัยและเสื้อกันกระสุน

ขณะที่ นิวซีแลนด์เฮอร์รัล รายงานว่ามีร่างผู้เสียชีวิตอยู่บนถนนหน้ามัสยิอัลนูร์ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน

ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า เหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดและยังควบคุมคนร้ายไม่ได้ ตำรวจกำลังพยายามจัดการสถานการณ์อย่างเต็มที่ แต่ความเสี่ยงยังคงสูงอยู่ ดังนั้นจึงแนะนำในชาวไครสต์เชิร์ชไม่ออกมาบนถนน และอยู่ในอาคารบ้านเรือนจนกว่าจะมีการแจ้งต่อไป

ล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณณ์นี้แล้ว 9 ราย

 

ขอบคุณภาพจาก nzherald.co.nz 

related