svasdssvasds

Breaking News : เฉือนแค่ 2 เสียง! “สุชาติ ตันเจริญ” เบียดนั่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือส.ส.ในวันนี้ เริ่มเวลา 9.20 น .มีนายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมพิจารณาเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1 และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 โดยทันทีที่เริ่มการประชุมยังคงเกิดความวุ่นวายและมีการตอบโต้จากสมาชิกต่อเนื่อง

จนเข้าสู่วาระในการเลือกรองประธานผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ซึ่งนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ขณะที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อนางสาว เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ทำให้ต้องมีการลงคะแนนลับตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี2551

Breaking News : เฉือนแค่ 2 เสียง! “สุชาติ ตันเจริญ” เบียดนั่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1

ซึ่งตามขั้นตอนสมาชิกต้องเขียนชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อในกระดาษที่จัดเตรียมไว้จากนั้นใส่ซองปิดผนึกและเจ้าหน้าที่จะขานชื่อสมาชิกทีละคน เพื่อให้นำซองของสมาชิกหย่อนในหีบลงคะแนน พร้อมตั้งคณะกรรมการมาจากสัดส่วนของพรรคการเมืองตรวจนับคะแนน โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ผลการนับคะแนนปรากฏว่า นายสุชาติ ตันเจริญ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 248 ต่อ 246 เสียง เฉือนกันเพียงแค่ 2 คะแนน ได้รับการเลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1

related