svasdssvasds

Breaking News : “สุเทพ” เปิดใจคดีสร้างโรงพัก ลั่นไม่หนีรอพิสูจน์ความจริง

Breaking News : “สุเทพ” เปิดใจคดีสร้างโรงพัก ลั่นไม่หนีรอพิสูจน์ความจริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (24 ก.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมแกนนำและแนวร่วม กปปส. เดินทางมาหลังศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีกบฏ กปปส.  พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ. หรือ  ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีอนุมัติโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (โรงพัก) ทดแทน 396 แห่ง ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 วงเงินกว่า 5.8 พันล้านบาท

โดย นายสุเทพ  กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งจากป.ป.ช.อย่างเป็นทางการว่าชี้มูลความผิดเรื่องอะไร แต่อ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นตนยังไม่ทราบเนื้อหารายละเอียด จึงขอให้ได้รับแจ้งจากป.ป.ช.อย่างชัดเจนเสียก่อน แล้วตนจะชี้แจงในแต่ละประเด็นตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน จำเป็นที่จะต้องมีคำอธิบายต่อประชาชน ตนขอเรียนว่ากรณีเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจแล้วไม่เสร็จ ได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมืองกล่าวหาโจมตีตนมานานหลายปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีกล่าวหาตน คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (ขณะนั้น)

ซึ่งตนได้ดำเนินคดีกับ นายธาริต ซึ่งปัจจุบันถูกศาลพิพากษาให้ลงโทษจำคุก ซึ่งกระบวนการที่จะพยายามดำเนินคดีกับตนนั้นยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง เฉพาะคดีที่อยู่ในป.ป.ช.ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นเวลา 5 ปีเศษ ซึ่งนานมากเป็นประวัติศาสตร์ และเมื่อ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลมาก็เป็นโอกาสที่จะได้นำความจริงทั้งหมดไปพิสูจน์กันตามกระบวนการยุติธรรม แล้วคดีนี้คงใช้เวลาไม่นาน เพราะคดีต้องเข้าสู่การพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ขอเรียนต่อพี่น้องประชาชนที่ให้อดทนรำคาญใจไม่สบายใจอีกสักพัก เพราะว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏขึ้นในการต่อสู้คดีในศาลฎีกาฯ ส่วนคนที่คิดร้ายกับตนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ ตนไม่ติดใจอะไร และขอเรียนสื่อมวลชนให้ระมัดระวังรอบคอบในการนำเสนอข่าวเพราะตนได้ตรวจดูข่าวที่ลงในวันนี้แล้ว มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งอาจจะจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ทางกฎหมายได้

ก่อนหน้านี้มีคนพยายามให้ตนไปกราบไหว้วิงวอนจากใครบางคน ตนทำงานการเมืองมาตลอดเวลา ก็มีศักดิ์ศรี ตนไม่ใช่สุนัข เพราะฉะนั้นตั้งใจอย่างเดียวว่าถ้าเพื่อประชาชนแล้วจะให้ตนทำอะไรก็ทำได้ แต่ว่าจะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจ ตนไม่ทำ แต่เลือกที่จะพิสูจน์ศักดิ์ศรีด้วยการนำความจริงทั้งหมดไปสู้คดีในศาลฎีกาฯ จะไม่หลบหนีไปไหน เตรียมตัวที่จะสู้คดี เพราะฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็แล้วแต่ ขอเรียนชี้แจงเพียงเท่านี้ เวลาอีกไม่นานก็จะรู้ความจริง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง คดีที่ศาลนัดฟังคำพิพากษา  4 แกนนำ กลุ่มกปปส.ร่วมกันเป็นกบฏ และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป  โดยมี นายสกลธี ภัทธียกุล,ดร.เสรี วงศ์มณฑา,นายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์,นายสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม เป็นจำเลย ในวันพรุ่งนี้ว่า ตนเองก็จะมาฟังคำพิพากษา เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกันในฐานะที่เป็นผู้ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ก็จะมาอยู่เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ด้วยกัน

related