svasdssvasds

นราพัฒน์ นำทีมรักษาที่นั่ง ส.ส.ปชป.พิจิตร

นราพัฒน์ นำทีมรักษาที่นั่ง ส.ส.ปชป.พิจิตร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวมบท “หมูไม่กลัวน้ำร้อน” เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่ สำหรับนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการเหน็บใส่พรรคคู่แข่งใหม่แต่มาแรงด้วยหลากหลายพลัง อย่างพรรคพลังประชารัฐ 

“อย่าเพิ่งคุยฟุ้งว่าจะกวาดส.ส. และจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องถามประชาชนก่อนว่า เขาอยากให้ใคร ได้เข้าไปบริหารประเทศ” 

แสบๆคันๆไม่ต่างจากวาทะของหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

นายนราพัฒน์เกิดวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2512  เป็นบุตรชายคนโตในพี่น้อง 3 คนของนายไพฑูรย์ แก้วทอง นักการเมืองระดับอาวุโสของพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพิจิตร และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีต ส.ส.พิจิตร หลายสมัย กับ นางอัจฉราภรณ์ แก้วทอง 

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี บริหารธุรกิจ สาขาบัญชี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ ปริญญาโท บริหารธุรกิจ (M.B.A) จาก National University ประเทศสหรัฐอเมริกา 

นายนราพัฒน์ มีกิจกรรมที่เป็นความชอบส่วนตัว คือ การติดตามชมฟุตบอลต่างประเทศ รวมถึงการวิเคราะห์วิจารณ์การแข่งขัน โดยมีทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด หรือ “ผีแดง” เป็นสโมสรที่ชื่นชอบ 

เข้าสู่เวทีการเมืองเต็มตัว ปี พ.ศ. 2544  หลังจากนายไพฑูรย์ ผู้เป็นพ่อ ได้รับการวางตัวจากพรรคประชาธิปัตย์ ให้ขยับขึ้นเป็นส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรค นายนราพัฒน์ จึงลงสมัครส.ส. เขต 2 ของจังหวัดพิจิตรแทน และชนะการเลือกตั้งได้เป็น ส.ส. ครั้งแรก จากนั้นลงสมัครส.ส.จังหวัดพิจิตรมาโดยตลอด รวมทั้งเลือกตั้งปี 2550 ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด และเป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ คนเดียวของจังหวัดพิจิตรด้วย 

 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554 พรรคประชาธิปัตย์จัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยนายนราพัฒน์ได้รับเลือกให้เป็นรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี  และ นายศุภชัย ศรีหล้า

เลือกตั้งปี 2562 จังหวัดพิจิตร ซึ่งเคยเป็นฐานที่มั่นสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่สมัยเสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แต่ครั้งนี้ จะเป็นพื้นที่ศึกหนักอีกครั้งของปชป. ภายใต้การนำของนายนราพัฒน์คนนี้

เดือดไม่เดือด รอติดตาม

related