svasdssvasds

“ภูมิ” อีกหนึ่ง “เทือกสุบรรณ”ท้าชิงส.ส.สุราษฎร์ฯ

“ภูมิ” อีกหนึ่ง “เทือกสุบรรณ”ท้าชิงส.ส.สุราษฎร์ฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานี ของพรรครวมพลังประชาติไทย ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรค มีรายชื่อของคนในตระกูล “เทือกสุบรรณ”ถึง 3 คนเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ฯ

นอกจาก 2 ส.ส.เก่า นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ และนายเชน เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพแล้ว ยังมีชื่อนายภูมิ เทือกสุบรรณ ลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 6 อีก 1 คน

ความจริงนายภูมิ ไม่ใช่คนใหม่สำหรับแวดวงการเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะเขาคือสจ.เขตอำเภอท่าชนะ ที่คนทั้งจังหวัดทราบดี เขาเป็นลูกชายนายดำรงค์ เทือกสุบรรณ รองนายกฯอบจ. น้องชายของนายสุเทพ นายภูมิจึงเป็นหลานชายแท้ๆของนายสุเทพ และเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในสังกัดพรรค รปช.มาก่อนหน้านี้พอสมควรแล้ว

สำหรับผู้ที่เคยร่วมชุมนุมกับกปปส. ขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็จะคุ้นเคยกับนายภูมิเช่นเดียวกัน เพราะการชุมนุมที่ยาวนานครั้งนั้น คนที่มีบทบาทด้านการจัดการดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุมคนหนึ่งก็คือนายภูมิคนนี้ และทำหน้าที่เป็นหัวหน้าการ์ด กปปส.เวทีสีลม

นายภูมิจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Monash สาขาการออกแบบ และจบปริญญาโท จากนิด้า

หลังพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ นายภูมิได้โพสต์คำแถลงจากหัวหน้าพรรค ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ส่งสาส์นห่วงใยชาวสวัสดิภาพของพี่น้องชาวภาคใต้ พร้อมแจ้งการตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ 9 ศูนย์รับมือ‘ปาบึก’ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย

การถูกวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 6 ทำให้สถานการณ์การแข่งขันในจังหวัดสุราษฎร์ธานีครั้งนี้ จะเข้มข้นในแทบทุกเขตเลือกตั้งเลยทีเดียว นายภูมิต้องเจอกับ “แชมป์เก่า”จากพรรคประชาธิปัตย์ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ อดีต สส. บุตรชาย นางนิภา พริ้งศุลกะ อดีต สส.หลายสมัย

ถือเป็น “งานใหญ่”ของทั้ง 2 ฝ่าย ที่ต้องทำศึกสายเลือด “ปชป.-รปช.” ซึ่งเป็นน้ำแยกสาย ไผ่แยกกอ

related