svasdssvasds

อนุชา สะสมทรัพย์ ตัวแทน "บ้านใหญ่นครปฐม" ใน ชทพ.

อนุชา สะสมทรัพย์ ตัวแทน "บ้านใหญ่นครปฐม" ใน ชทพ.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจาก "พี่ใหญ่" เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ว่าตระกูล “สะสมทรัพย์”แห่งจังหวัดนครปฐม ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนา ยุคสมัย “หนูนา”กัญจนา ศิลปะอาชา และ “หนุ่มใหญ่โสดแห่งศรีประจันต์”ประภัตร โพธสุธน

อนุชา สะสมทรัพย์ น้องคนเล็กในตระกูลสะสมทรัพย์ มีชื่อเป็นรองหัวหน้าพรรคในกรรมการบริหารชุดใหม่ของ ชทพ. จึงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะครั้งนี้ น่าจะถึงคิวของของเขาจ่อขยับเลื่อนชั้นเป็นรัฐมนตรีเสียที หลังจากพี่ชาย 3 คน ในตระกูล ทั้งเผดิมชัย-ไชยยศ-ไชยา สะสมทรัพย์ ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกันแล้วโดยถ้วนหน้า อย่างน้อย 2 ตัวอีกต่างหาก

อนุชา เกิด 2 มีนาคม พ.ศ. 2497 เป็นอดีต ส.ส.นครปฐม 2 สมัย ครั้งแรกเลือกตั้งปี 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน และเลือกตั้งปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านั้น ในปี 2549 เป็นสมาชิกวุฒิสภา

จบการศึกษาบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

อนุชา มีบทบาทในการบริหารกิจการต่างๆของตระกูล “สะสมทรัพย์” ก่อนจะเข้าสู่เวทีการเมือง อุปนิสัยประเภท “ใจถึงพึ่งได้” ไม่แตกต่างจากพี่ชาย คือนายไชยา สะสมทรัพย์

ได้ชื่อว่า เป็นนักสะสมอาวุธปืนตัวยง เห็นได้จาก ปฏิบัติการ “นครปฐมร่มเย็น” เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ภายใต้การบูรณาการร่วมระหว่างตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลตามนโยบายของรัฐบาลคสช. ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่จังหวัดนครปฐมรวม 12 จุด

นอกจากบ้านพักนักการเมืองท้องถิ่นและเครือข่ายนักการเมืองของจังหวัดแล้ว ยังได้ตรวจค้นบ้านพักของตระกูล”สะสมทรัพย์”ที่ตั้งอยู่ติดกันในพื้นที่ 7 ไร่ด้วย ในจำนวนนี้ รวมทั้งบ้านพักของนายอนุชา ซึ่งมีการตรวจ พบอาวุธปืนทั้งหมด 79 กระบอก เป็นปืนสั้น 71 กระบอก ปืนยาว 8 กระบอก ส่วนใหญ่พบในห้องพักของนายอนุชา โดยเจ้าตัวยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า ปืนทุกกระบอกมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย และมีไว้เพื่อสะสม

อาจจะด้วยปฏิบัติการครั้งนั้น ที่อาจถือว่าเป็นเรื่อง “หักหน้า” ไม่ให้เกียรติกันหรืออย่างไร ทำให้ท้ายที่สุด ตระกูลสะสมทรัพย์ ไม่เลือกเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่เลือกเข้าพรรคชาติไทยพัฒนาแทน

related