svasdssvasds

รมต.สุวิทย์ คนที่ไม่รู้จัก “บิ๊กเหลิม”

รมต.สุวิทย์ คนที่ไม่รู้จัก “บิ๊กเหลิม”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2504 เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเทพศิรินทร์ จบปริญญาตรีเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล จบปริญญาโทด้านการตลาด คณะบริหารธุรกิจ จากนิด้า และปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น สหรัฐอเมริกา

เคยเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ภาควิชาการตลาด ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ เป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรต่างๆ มากมาย รวมทั้งเป็นทีมคลังสมองให้กับดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ ร่วมกับอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ขยับขึ้นเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(ดร.สมคิด) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และเป็นรัฐมนตรีวิทยาศาสตร์ฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560

ก่อนหน้านั้น หลังการรัฐประหาร ปี 2557 สุวิทย์ เมษินทรีย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และเมื่อเป็นหนึ่งในครม.บิ๊กตู่ เขาได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญอีกอย่าง คือเป็นเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือปยป.

จุดเด่นประการหนึ่งของสุวิทย์ คือพูดตรงไปตรงมา ไม่ค้อมอ้อม ทั้งเรื่อง 4 รัฐมนตรีที่เป็นผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ จะลาออกจากตำแหน่งพร้อมกันแน่นอนเมื่อถึงเวลา เรื่องการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหนึ่งในรายชื่อของพรรคเพื่อเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ใช่แจกเงิน แต่เป็นเพราะคนใกล้จะอดตายอยู่แล้ว

ล่าสุด ตอบคำถามสื่อแบบกระทบชิ่งถึงขาใหญ่ฝั่งธนฯ “คุณเฉลิมเป็นใคร ผมไม่รู้จัก”

เจ๋งไหมล่ะครับ พี่น้อง!

related