svasdssvasds

จะทำ กับ ทำได้จริง

จะทำ กับ ทำได้จริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โดนพายุฟาดก่อนใครเพื่อน!! คงไม่พ้น “เจ๊หน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่จู่ๆ ก็มีข่าวนายใหญ่ทักษิณ ชินวัตร พลิกเกม คายตะขาบหาทายาทอสูรคนใหม่ เลือก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ขึ้นมานำทัพเพื่อไทยในการเลือกตั้ง

อ้างผลโพลล์ภายในพรรคเพื่อไทย บอกถ้าชู “เจ๊หน่อย” เป็นนายกฯ จะได้ที่นั่งแค่ 190-200 ที่นั่ง แต่หากเป็น “ชัชชาติ” แล้ว จะได้ที่นั่งสูงถึง 220 ที่นั่ง จึงอาจมีการปรับยุทธศาสตร์ชู “ชัชชาติ” เป็นนายกฯในช่วงของการหาเสียงโค้งสุดท้าย

สูตรนี้ ว่ากันว่า เป็นการเติมเต็ม โดยนำ “ชัชชาติ” มากู้คะแนนเสียงในกทม.และคนรุ่นใหม่  ที่ “เจ๊หน่อย” เริ่มขายไม่ได้ กระแสแม่ยายแห่งชาติ ที่กรี๊ดกร๊าด “น้องจินนี่” เป็นเพียงกระแสชั่วคราว ในขณะที่ต่างจังหวัดเพื่อไทยมั่นใจว่าเอาอยู่

แต่นาทีนี้ก็ต้องถามว่าไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ในเมื่อขุนพลหลักในหลายพื้นที่ กว่า 70 %  โดยเฉพาะบรรดาขาใหญ่ หัวคะแนนระดับพรีเมียม โดยเฉพาะเมืองหลวงของเพื่อไทย อย่างเชียงใหม่ ย้ายรังออกไปหมดแล้วไม่นับที่ย้ายไปอยู่พรรคเครือข่าย อย่างพรรคไทยรักษาชาติที่ทำไปทำมาจะแย่งคะแนนเสียงกันเอง ไม่เท่านั้น ใครๆก็รู้ว่า นายใหญ่ไม่นิยมจ่ายเงินเอง เคาะกับนายทุนให้มาจ่าย แต่อาการนี้ ที่มองไม่เห็นว่าจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก ก็ยากที่จะหาคนมาร่วมลงขัน ส่วนใหญ่ก็เจ้าเดิมๆ แถมสั่งให้นายทุนบางคนไปอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติด้วยซ้ำ น้ำเลี้ยงจึงถูกแบ่งออกไป จะอัดกระสุนอะไรก็ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

ส่วนที่พยายามจับเอา “ชัชชาติ” มาชนกับ “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มันจะเทียบกันได้อย่างไร ด้วย “ชัชชาติ” เอง ยังไม่ได้ยืนหนึ่งท่ามกลางแสงสปอตไลต์ ในขณะเดียวกันก็ยังไม่ได้สำแดงฝีมือในการบริหารอะไรให้เป็นที่ประจักษ์ สมัยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พ.ร.บ.เงินกู้ที่นำเสนอ ก็ถูกพับไป

แถมหากขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งจริงๆ ก็ไม่พ้นถูก “ทักษิณ”กดปุ่มคอนโทรลมาจากแดนไกล ดูตัวอย่างนักวิชาการรุ่นพี่ๆ ในอดีต เสียผู้เสียคนไปก็เยอะแล้ว

ในขณะที่รัฐบาล“บิ๊กตู่” เข้ามาก็ผ่าทางตัน ใช้มาตรา 44 เร่งโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน  เดินหน้าเส้นทางรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น  ทำให้มีเส้นทางรวมเป็น 11 สายทาง โครงการรถไฟฟ้าเปิดให้บริการไปแล้วทั้งสายสีน้ำเงิน ที่เปิดให้บริการช่วงบางซื่อ-เตาปูน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงแบริ่ง-สำโรง ช่วยให้คนกทม.และปริมฑลเดินทางสัญจรไปมาสะดวกรวดเร็วขึ้น มันก็เห็นๆกันอยู่

ดังนั้นที่โพลล์บางสำนักทำขึ้นมา คะแนน “ชัชชาติ” นำโด่งก็คงได้แค่ความสะใจ โพลล์มโนกันไปวันๆ  เสียงดี ไม่มีคะแนน มีถมไป!

ส่วนกองเชียร์ “บิ๊กตู่”นั้น ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ!

 

 

 

 

 

related