svasdssvasds

อ่วม! สันธนะเจอ 45 คดี จ่อถอนประกัน-พ่วงถอดยศ

อ่วม! สันธนะเจอ 45 คดี จ่อถอนประกัน-พ่วงถอดยศ

"สันธนะ"อ่วมหนัก ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คดีตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 45 คดี พร้อมเสนอพิจารณา ถอนประกัน-ถอดยศ รวมถึงประสาน ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขณะที่ศาลให้ผู้จัดการตลาดใหม่ดอนเมือง หนึ่งในผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ ประกันตัวด้วยวงเงินสามแสนบาทโดยไม่มีเงื่อนไข

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยความคืบหน้า คดีตลาดใหม่ดอนเมือง ว่าล่าสุดได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประธานบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้ต้องหาในคดี แล้ว 45 คดี และออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 11 ราย

ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวน ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจความคืบสำนวนคดีและ แนวทางดำเนินการกับผู้ต้องหา หลังพบว่า พันตำรวจโทสันธนะ ตระเวนให้สัมภาษณ์สื่อลักษณะว่าจะดำเนินคดีกับพยาน ซึ่งกรณีนี้เข้าข่ายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน ขัดต่อเงื่อนไขการประกันตัว

 

ขณะที่ พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ ระบุว่า ขณะนี้มีผู้ต้องหาตามหมายจับเข้ามอบตัวเพิ่มเติมอีก 5 ราย โดยตำรวจอยู่ระหว่างการประสาน ป.ป.ง.ให้เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งผ่านมา พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่กองคดีอาญา กองวินัย และกองทะเบียน เพื่อพิจารณาถอดยศ พันตำรวจโทสันธนะ กรณีผิดวินัยร้ายแรง จากการตกเป็นผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ แต่การประชุมดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป เรื่องจากคณะกรรมการพิจารณาติดราชการ

ด้าน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีพฤติกรรมของ พันตำรวจโทสันธนะ จะเข้าข่ายถูกถอดยศหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ แต่ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการหรือไม่

 

วันเดียวกัน ตำรวจ สน.ดอนเมืองได้คุมตัว นายคเณศ เปรมครุฑ ผู้จัดการตลาดใหม่ดอนเมือง 1 ใน 11 ผู้ต้องหาของคดีไปฝากขังต่อศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกัน ซึ่งภายหลังทนายความของ นายคเณศ ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวเป็นเงินสด 300,000 บาท ซึ่งศาลได้อนุญาตโดยไม่กำหนดเงื่อนไข โดยให้มารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

 

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าว่า สมาคมราชกรีฑาสโมสร หรือ สนามม้าปทุมวัน ได้มีการออกหนังสือที่ อาร์.ซี.7/397 ห้าม พันตำรวจโทสันธนะ เข้าออกสนาม จากกรณีที่ พันตำรวจโทสันธนะ อาจเผชิญหน้ากับตำรวจ ในวันที่มีการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมราชกรีฑาสโมสร ยังไม่ยืนยันว่า มีการออกหนังสือดังกล่าวหรือไม่ แต่ทางพันตำรวจโทสันธนะ ระบุว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังมีคนจากราชกรีฑาสโมสรติดต่อมาที่ตนแต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยเนื่องจากติดธุระ

related