svasdssvasds

"ศรีวราห์" แจงการทำข่าวม็อบพรุ่งนี้ ห้ามยืนร่วมกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด

"ศรีวราห์" แจงการทำข่าวม็อบพรุ่งนี้ ห้ามยืนร่วมกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวางแนวทางการปฏิบัติตัวของสื่อมวลชนในการรายงานการชุมนุม กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยสั่งห้ามยืนอยู่ฝั่งเดียวกับผู้ชุมนุมเด็ดขาด และห้ามนำเสนอ ข้อมูลสร้างความแตกแยก

จากกรณีที่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ทำให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เชิญสื่อมวลชน มาชี้แจงทำความเข้าใจการปฏิบัติตัวและการทำงานในสถานการณ์ดังกล่าว ว่า สื่อมวลชนจะต้องสวมปลอกแขนที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลออกให้และจะต้องแขวนบัตรสื่อมวลชน

"ศรีวราห์" แจงการทำข่าวม็อบพรุ่งนี้ ห้ามยืนร่วมกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด

ห้ามสื่อมวลชน อยู่รวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเด็ดขาด เนื่องจากทางตำรวจจะต้องประเมินสถานการณ์ หากมีความวุ่นวายตำรวจอาจจะใช้เครื่องทุ่นแรงในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมและทางตำรวจไม่อาจรับผิดชอบได้ไหว โดยให้อยู่ฝั่งเดียวกับตำรวจเท่านั้น พร้อมห้ามนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีลักษณะยั่วยุให้เกิดความรุนแรงหรืออาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

โดยช่วงบ่ายวันนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แจกปลอกแขนไปแล้ว 180 ชิ้น และจะจัดทำเพิ่มและแจกอีก 320 ชิ้น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น โดยยืนยันว่า ต้องนำสำเนาบัตรสื่อกรมประชาสัมพัธ์ หรือบัตรพนักงานมารับได้ที่ห้องประชาสัมพันธ์ บช.น. ตั้งแต่ 18.00 (วันที่ 21 พค.61) โดยต้องมา"รับด้วยตัวเองเท่านั้น!

related