svasdssvasds

รวบแท็กซี่อ้างตัวเป็น "บิ๊กโจ๊ก" ซื้อขายตำแหน่ง

รวบแท็กซี่อ้างตัวเป็น "บิ๊กโจ๊ก" ซื้อขายตำแหน่ง

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ แถลงข่าวจับคนขับรถแท็กซี่ปลอมไลน์อ้างเป็นตนเอง เพื่อใช้วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง จนมีตำรวจหลงเชื่อ 6 นาย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 4 ล้านบาท

ตำรวจแถลงข่าวจับกุม นายไพจิตร์ สายยา คนขับรถแท็กซี่ ผู้ต้องหาปลอมแปลงแอพพลิเคชั่นไลน์แอบอ้างเป็น พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง จนมีตำรวจหลงเชื่อ 6 นาย สูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ระบุว่า คนร้ายใช้ไลน์ชื่อ "คนดีมีแต่ให้" พร้อมนำรูปตนเองเป็นรูปโปรไฟล์ เริ่มจากตีสนิทหนึ่งในตำรวจผู้เสียหาย ที่เป็นระดับสารวัตร ในจังหวัดนครพนม ช่วงปี 2557 ด้วยการโทรศพท์หาอีกฝ่าย และสั่งการให้ดูแลคดีในพื้นที่ ซึ่งผู้เสียหายเคยเห็นข่าวเกี่ยวกับตนเอง จึงหลงเชื่อและพูดคุยกันมาเรื่อยๆ กระทั่งปี 2559 ช่วงวาระแต่งตั้งพื้นที่ภาคอีสาน คนร้ายเสนอวิ่งเต้นเลื่อนขึ้นเป็นรองผู้บังคับการ เป็นเงิน 1 ล้านบาท ผู้เสียหายยอมจ่ายไป ด้วยความบังเอิญที่สารวัตรท่านนั้น มีผลงานดีอยู่แล้ว จึงได้เลื่อนขึ้นตามวาระ ส่งผลให้คนร้ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ทำให้ผู้เสียหายชักชวนเพื่อนตำรวจอีก 5 นาย เข้ามารู้จักกับอีกฝ่าย จนกลายเป็นผู้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเอาผิดนายไพจิตร์ ฐานฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแสดงตนเป็นคนอื่น และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ส่วนตำรวจ 6 นาย ต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัย และอาญา โดยขอยืนยันว่า ไม่รู้จักผู้เสียหาย และไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งแน่นอน

ขณะที่นายไพจิตร์ สารภาพว่า รู้จักพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หลังจากเห็นผลงานจากข่าวสารต่างๆ ส่วนกรณีแอบอ้างเรื่องวิ่งเต้นตำแหน่งนั้น เพราะถูกตำรวจผู้เสียหายเสนอมา ก็รับสมอ้างตามน้ำไป โดยเงินที่ได้มาประมาณ 4 ล้านกว่าบาท นำไปซื้อที่ดิน 16 ไร่ และรถแท็กซี่ 1 คัน

รวบแท็กซี่อ้างตัวเป็น "บิ๊กโจ๊ก" ซื้อขายตำแหน่ง

related