svasdssvasds

โดนแล้ว! เรียกสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ปมเกลือเป็นหนอน

โดนแล้ว! เรียกสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ปมเกลือเป็นหนอน

ตำรวจเชิญตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ สอบสวนปมโพสต์แอบอ้างคดีเงินทอนวัด เตรียมขยายผลจับเจ้าอาวาส 4 วัดดัง ขณะที่เจ้าตัวโทษสื่อ ลงข่าวทำสับสนจนเข้าใจคลาดเคลื่อน

ไม่มั่นใจว่า นายพิสิฐชัย นำข้อมูลมาจากไหน?

ตำรวจกองปราบปราม ได้เชิญตัว นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แอบอ้างว่าคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 4 เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมเจ้าอาวาสวัดดัง 4 แห่ง ประกอบด้วย

  1. วัดปากน้ำภาษีเจริญ
  2. วัดพิชยญาติการามวรวิหาร
  3. วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
  4. วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัว นายพิสิฐชัย กลับและไม่มีการดำเนินคดีใดๆ สำหรับเจ้าอาวาสทั้ง 4 วัด ที่ถูกพาดพิงประกอบด้วย

  1. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ
  2. สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สมศักดิ์ อุปสโม) เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม
  3. สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร
  4. พระราชวิสุทธิโสภณ (ไชยวัฒน์ ชยวัฑโฒ) เจ้าอาวาสวัดราชสิทธาราม

โดนแล้ว! เรียกสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ปมเกลือเป็นหนอน

ขณะที่ พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ สั่งการให้ผู้อำนวยการกองคดีภาษีอากร ต้นสังกัดของนายพิสิฐชัย รายงานข้อเท็จจริงแล้ว ก่อนพิจารณาว่าต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยหรือไม่ ส่วนกรณีนายพิสิฐชัย ถูกแต่งตังให้เป็นคณะกรรมการติดตามข้อมูลข่าวสาร ของมหาเถรสมาคมนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านพลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ข้อมูลกระทำความผิด เกี่ยวกับ 4 วัด ที่ถูกพาดพิงถึงแต่อย่างใด และไม่มั่นใจว่านายพิสิฐชัย นำข้อมูลมาจากไหน เพราะคดีเงินทอนวัดตำรวจเป็นผู้ดูแลไม่ใช่ดีเอสไอแล้ว

 

เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน...

ล่าสุดนายพิสิฐชัย โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุกรณีโพสต์ว่าเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินการกับวัดใหญ่ 4 วัดนั้น เกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน หลังจากติดตามข่าวจากสื่อมวลชนหลายสำนัก จึงกราบขออภัย

โดนแล้ว! เรียกสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ปมเกลือเป็นหนอน

สำหรับนายพิสิฐชัย ถือเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่มีความใกล้ชิดคณะสงฆ์เป็นอย่างมาก เคยเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ดุลย์ อตุโล แห่งวัดบูรพาราม จังหวัดสุรินทร์ เป็นที่ปรึกษาอธิการบดี (พระพรหมบัณฑิต) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ด้านกฎหมาย สมัยที่ 4 เป็นอนุกรรมการ (ไต่สวน) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กรรมการและเลขานุการโครงการอิ่มบุญส่งเสริมเยาวชนปฎิบัติธรรม ในอุปถัมภ์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ คณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร คณะกรรมการติดตามข้อมูลข่าวสาร มหาเถรสมาคม

นอกจากนี้ช่วงที่ พันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ถูกเด้งออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ด้วยความสนิทสนมกับคณะสงฆ์ และเคยทำคดีสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นและคดีวัดพระธรรมกาย ทำให้มีชื่อนายพิสิฐชัย เป็นแคนดิเดทลุ้นตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว

related