svasdssvasds

DSI จ่อลงดาบเอาผิด "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด พรุ่งนี้

DSI จ่อลงดาบเอาผิด "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด พรุ่งนี้

DSI เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร หลังโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด

จากกรณีที่นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยอ้างว่าจะมีการจับกุมดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดต่างๆ เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด ตามที่เคยนำเสนอไปแล้ว จนต้นสังกัดมีคำสั่ง ให้ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ (ต้นสังกัด สั่งเด้ง...! "พิสิฐชัย" โพสต์ FB ก้าวก่ายทุจริตเงินทอนวัด)

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเชิญตัวนายพิสิฐชัย ไปสอบปากคำเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความดังกล่าว ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่กองบังคับการปราบปราม เพราะเกรงว่าสื่อมวลชน จะทำให้นายพิสิฐชัยตก ใจและไม่ให้ข้อมูลใด แต่จากการสอบถามเบื้องต้น นายพิสิฐชัย ให้ความร่วมมืออย่างดี พร้อมรับสารภาพว่าเป็นการโพสต์ข้อความดังกล่าวด้วยตัวเองจริง เพราะต้องการให้สื่อมวลชนและประชาชนรับทราบ

ประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ส่วนตัวทั้งหมด พบว่าก่อนหน้านี้นายพิสิฐชัย ได้เคยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการจับกุมคดีเงินทอนวัดล็อต 3 ด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ต้องรอให้มีผู้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายพิสิฐชัย ก่อน จึงจะสามารถแจ้งข้อหากับนายพิสิฐชัยได้

โดยในรายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ในกรณีดังกล่าวเอง เนื่องจากเป็นการตรวจพบมูลฐานการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของตนเอง และในวันพรุ่งนี้(12 มิถุนายน) จะนำตัวนายพิสิฐชัย มารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปรามเอง ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

related