svasdssvasds

เจอตัวเจ้าของรถขับหนีตำรวจ ย่านลำลูกกา...! เจ้าตัวแจงขายรถ - โอนลอยให้คนอื่น (คลิป)

เจอตัวเจ้าของรถขับหนีตำรวจ ย่านลำลูกกา...! เจ้าตัวแจงขายรถ - โอนลอยให้คนอื่น (คลิป)

ผู้การปทุมธานีแจงสายตรวจสกัดจับรถต้องสงสัยแล้วปล่อยให้หลบหนี ชี้ตำรวจไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย ขณะที่เจ้าของรถได้เข้าพบตำรวจแสดงหลักฐานการซื้อขาย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจสายตรวจ สภ.ธัญบุรี 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงยางล้อรถยนต์ต้องสงสัย แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปได้ โดยมีประชาชนถ่ายคลิปแล้วนำมาเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก จนการเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวการทำงานของตำรวจ

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรธัญบุรี ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ธัญบุรี ขับรถจักรยานยนต์ออกตรวจความเรียบร้อย อยู่หลังวัดนาบุญคลองเจ็ด ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีรถยนต์ขับรถสวนกับตำรวจและหยุดรถมีพิรุธ ตำรวจสายตรวจเห็นดังนั้นก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ติดตาม เพราะเกรงว่าในรถจะมีของผิดกฎหมายปรากฏว่าคนขับรถยนต์คันดังกล่าวก็ได้ขับหลบหนีไปตามถนนธัญบุรี-ลำลูกกา มุ่งหน้าอำเภอลำลูกกา เมื่อขับไปถึงแยกไฟแดงหน้าหมู่บ้านเศรษฐสิริ ทางเจ้าตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นาย จึงได้ลงมาจากรถและพยายามให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนออกมายิงยางล้อรถยนต์

แต่รถยนต์คันดังกล่าวก็สามารถหนีไปได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้มีพลเมืองดีที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ ถ่ายคลิปวีดีโอ พร้อมน้ำเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นคลิปที่มีประชาชนให้ความสนใจ และเข้าใจถึงการทำงานของตำรวจ แต่มีบางส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของตำรวจที่ปล่อยให้รถต้องสงสัยหลบหนีไปได้

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่าอยากให้สังคมเข้าใจการทำงานของตำรวจ เพราะเหตุการณ์นี้ตำรวจปฎิบัติหน้าที่ โดยเน้นถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนรวม  เพราะเหตุการณ์นี้ตำรวจผู้ปฎิบัติหน้าที่ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย โดยหลังเกิดเหตุทางฝ่ายสืบสวนได้ออกติดตามรถคันที่หลบหนี จนทราบถึงตัวเจ้าของรถและผู้ขับขี่แล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ตำรวจธัญบุรี ได้เชิญเจ้าของรถมาสอบปากคำ ก่อนจะทราบว่าได้ขายรถคันดังกล่าวให้กับชายคนหนึ่ง ไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา พร้อมนำหลักฐานการชื้อขายมาแสดงกับตำรวจเพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหลังชื้อขายเสร็จสิ้น ได้ทำเรื่องโอนลอยกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ชื้อรายใหม่ นำไปดำเนินการเรื่องทะเบียนเอง

ล่าสุดฝ่ายสืบสวน สภ.ธัญญบุรี อยู่ระหว่างติดตามบุคคลที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนขับรถยนต์ในวันที่เกิดเหตุ หลังพบความเคลื่อนไหวอยู่ที่ย่านบางชัน กรุงเทพมหานคร และจากการตรวจสอบประวัติของชายต้องสงสัยรายนี้ พบว่าเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย  ซึ่งคาดว่าตำรวจจะได้ตัวมาสอบสวนเพื่อให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Eim Viudo 

 

related