svasdssvasds

ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย

ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย

ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบเงินที่ยึดได้จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม ส่งคืนให้กับผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกัน คืนเงินจำนวน 727,750 บาท ที่อายัดและยึดคืนได้จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และแก๊งโรแมนซ์สแกม ที่ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีของกลุ่มคนร้าย ให้กับผู้เสียหาย จำนวน 3 ราย

ซึ่งการคืนเงินดังกล่าวเป็นการ มาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน (คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์) ครั้งที่ 20 โดยผู้เสียหายในคดีของ สน.ปทุมวัน ถูกหลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 460,000 บาท ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้เต็มจำนวน

ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย

ขณะที่ มาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน (คดีแก๊งโรแมนซ์สแกม) ครั้งที่ 20 ผู้เสียหายในคดีของ สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย ถูกหลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 221,000 บาท ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ จำนวน 191,320 บาท ผู้เสียหายในคดีของ สน.ดุสิต ถูกหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 773,700 บาท ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ จำนวน 76,430 บาท​

สรุปจากการผลการปฏิบัติงานในการอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากแก็งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงไปยังบัญชีคนร้าย สามารถอายัดเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายได้ จำนวน 118 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 24,113,171.43 บาท

ส่วนผลการปฏิบัติงานในการอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกลวงไปยังบัญชีคนร้าย สามารถอายัดเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายได้ จำนวน 6 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,464,889.10 บาท

ทั้งนี้ จากสถิติการรับแจ้งเหตุคดีคอลเซ็นเตอร์ของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) รับแจ้งเหตุตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.60 ถึงวันที่ 6 ส.ค.61 จำนวน 461 คดี มูลค่าความเสียหาย 249,757,317.92 บาท

ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย

จากสถิติการรับแจ้งเหตุคดีโรแมนซ์สแกมของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) รับแจ้งเหตุตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.61 ถึงวันที่ 6 ส.ค.61 จำนวน 80 คดี มูลค่าความเสียหาย 59,634,629 บาท ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง แต่ยังไม่ได้ไปร้องทุกข์ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรีบแจ้งมาที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย ได้เงินคืน...! ตำรวจมอบเงินที่ยึดจากคดีคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนสแกรม คืนผู้เสียหาย

related