svasdssvasds

ตร. กวาดล้างยาเสียสาว ย่านสุขุมวิท จับผู้ค้า 7 ราย ยึดของกลางเพียบ

ตร. กวาดล้างยาเสียสาว ย่านสุขุมวิท จับผู้ค้า 7 ราย ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกวาดล้างยาเสียสาว หลังพบวางขายจำนวนมาก บริเวณย่านสุขุมวิท บางชนิดแฝงในรูปหมากฝรั่ง พร้อมทั้งเตือนนักท่องเที่ยวหญิง ระวังตกเป็นเหยื่อ

ตร.กวาดล้างยาเสียสาวย่านสุขุมวิท ยึดของกลางเพียบ

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จับกุมร้านค้าที่จำหน่ายยาเสียสาว ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 13 ถึงซอยสุขุมวิท 7/1 รวมกว่า 12 ร้านค้า ส่วนใหญ่เป็นเจลขายใส่กล่องในราคากล่องละ1,000 บาท บางชนิดแฝงมาในรูปแบบหมากฝรั่ง เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลาง เป็นยาเสียสาว และ อุปกรณ์เซ็กส์ทอย จำนวนมาก พร้อมจับกุมผู้ค้า รวม 7 คน บางส่วนไหวตัวทันทิ้งแผงหลบหนีไปได้

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนปัญหาเรื่องที่มีวัยรุ่นใช้ยาเสียสาว ที่เรียกว่าทิงเจอร์ขาว หรือในวงการเรียกว่า แมลงวันสเปน ซึ่งปกติให้ม้ากินเพื่อผสมพันธ์ นำมาผสมเครื่องดื่มให้เหยื่อดื่มกิน ตามสถานบันเทิงเพื่อหวังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งยาชนิดนี้ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส พอดื่มไปแล้วจะส่งผลให้ผู้หญิงมีอารมณ์ทางเพศสูง

เป็นยาออกฤทธิ์ทางประสาทประเภท 2 ถ้านำไปให้ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะทานจะมีโทษจำคุก 3 ปี ถึงตลอดชีวิต พร้อมฝากเตือนหญิงสาวทุกรายให้ระมัดระวังเรื่องการเที่ยวสถานบันเทิง และขอให้หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มทุกประเภท จากคนแปลกหน้า หรือคนที่ไม่สนิทสนม โดยการจับกุมครั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยนักท่องเที่ยวผู้หญิงทั้งคนไทยและต่างชาติ

เบื้องต้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 12 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000บาท และข้อหาขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มาตรา 72(4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำของกลางทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related