svasdssvasds

เอมี่ ลั่นไม่หวนกลับไปเสพยาอีก พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อสังคม

เอมี่ ลั่นไม่หวนกลับไปเสพยาอีก พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อสังคม

เอมี่ อามีเรีย จาคอป ตั้งโต๊ะแถลงเผยความในใจหลังได้รับการปล่อยตัว โดยยอมรับไม่ใช่คนดี ไม่ขอโทษใครกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะไม่กลับไปเสพยาอีก โดยหลังจากนนี้จะเดินหน้าทำงานเพื่อสังคม

จากกรณีที่ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี กรมราชทัณฑ์ หลังศาลจังหวัดมีนบุรี ยกฟ้องในข้อหาที่ร่วมกับแฟนหนุ่มค้ายาเสพติด ล่าสุดวันนี้ ( 29 ส.ค.) เอมมี่ พร้อมนายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ตั้้งโต๊ะแถลงความคืบหน้าพร้อมเปิดเผยความในใจหลังได้รับการปล่อยตัว

โดยนายษิทรา ระบุว่า เอมมี่ ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหาคือข้อหาเสพยา ซึ่งเป็นคนละข้อหาเพื่อจำหน่าย70 กรัม และเอมี่ ก็ได้รับสารภาพว่าเสพจริงตั้งแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม เอมี่เป็นเพียงผู้เสพ ไม่ใช่ผู้ขาย อะไรที่ทำผิดเอมีก็รับสารภาพ โดยในข้อหาเสพนี้ ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือ 3 เดือน รอลงอาญา ส่วนในข้อหาค้ายา 70 กรัม เอมี่ได้ปฎิเสธและได้สู้คดี จนในที่สุดตามคำสั่งศาลจังหวัดมีนบุรีที่ตัดสินไปเมื่อวานนี้ เอมมี่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการขายยาเสพติดร่วมกับแฟนหนุ่ม ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง ส่วนในเรื่องของคดีเสพ ศาลสั่งให้เอมี่ต้องไปรายตัวที่สำนักคุมประพฤติจังหวัดมีนบุรี 3 เดือนต่อครั้ง โดยมีกำหนด 1 ปี และให้ทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ขณะที่ เอมี่ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ออกมา อยู่ในเรือนจำไม่ใช่ว่าตัวเองสบาย รู้ว่าคุณแม่และทนายษิทรากำลังช่วยตน ยอมรับว่าผิดจริงที่เสพยา รู้ตัวว่าไม่ใช่คนดี แต่ตนจะไม่ทำอีกแล้ว ยอมรับว่าเสพแต่ไม่เคยค้ายา ไม่ทราบจริง ๆ ว่าแฟนค้ายา วินาทีที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตนยอมรับว่าตกใจที่ถูกจับและโดนข้อหาค้ายา ทั้ง ๆ ที่ตนเป็นเพียงผู้เสพ วันนี้โทษตัวเองคนเดียว ถ้าไม่ลองไม่เสพคงไม่เป็นแบบนี้

ส่วนสาเหตุของการลองเสพยามาจากการอยากลอง เมื่อถามว่าแฟนหนุ่มเป็นคนชวนหรือไม่? เอมี่กล่าวว่า ตนไม่อยากโทษใคร หากใครนำยาเสพติดมาให้เสพ แต่ถ้าตนไม่อยากลองก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ บทเรียนในเรือนจำถือเป็นบทเรียน จะไม่ทำผิดแบบนี้อีกแล้ว ตนสงสารคุณแม่ ไม่อยากกลับมาเสพยาอีกแล้ว ขอโทษทุกคนด้วย ขอโทษคุณแม่ที่ทำให้ลำบาก โดยขณะที่พูดอยู่นี้ เอมมี่ก็ได้ร้องไห้ออกมาพร้อมหันไปกอด นางลำดวน จาคอป

ทั้งนี้นายษิทรา กล่าวว่า หลังจากนี้ เอมมี่จะไม่ออกมาให้สัมภาษณ์หรือออกรายการใด ๆ เนื่องจากเอมี่ อยากจะตั้งใจทำงานเพื่อสังคมในโครงการ "พี่สอนน้อง ให้เป็นคนดีเพื่อสังคม" ที่ทีมงานทนายทำอยู่ โดยเอมมี่ จะไปเล่าเรื่องราวในเรือนจำ เรื่องการหลงผิดในเรื่องของยาเสพติด ในวันที่ 5 และ 6 กันยายนนี้

related