svasdssvasds

อย่าลืมว่าเฟสบุคส่วนใหญ่จะ "ตั้งค่าสาธารณะ" ทำให้ข้อมูลรั่วไหลได้

อย่าลืมว่าเฟสบุคส่วนใหญ่จะ "ตั้งค่าสาธารณะ" ทำให้ข้อมูลรั่วไหลได้

ตำรวจกองปราบจับสาวประเภท2 แฮกเฟซบุ๊กข้าราชการ ทั้งทหาร และตำรวจหลอกยืมเงินเสียหายนับแสนบาท

เจ้าตัวบอกว่าต้องการนำเงินไปเปิดร้านเสริมสวย ยืนยันว่าไม่มีความรู้อะไรพิเศษแค่ใช้ช่องโหว่ของระบบก็แฮคได้ แต่พอถูกจับก็พร้อมบอกวิธีแฮคเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

ตำรวจกองกำกับการ 6 กองปราบปรามนำตัว นายมหาราช จันทร์ศรี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาข้อหาฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังก่อเหตุ

แฮกเฟซบุ๊กของผู้อื่น เพื่อหลอกยืมเงิน

ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นข้าราชการทหาร และตำรวจ คนที่มียศสูงสุดเป็นระดับรองผู้บังคับการตำรวจ และเงินสูงสุดที่หลอกยืมได้จำนวน 15,000 บาทโดยให้โอนเข้าบัญชีของตัวเอง ตอนนี้มีผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว 7 ราย มูลค่าความเสียหายเกือบ 1 แสนบาท

นายมหาราช บอกว่า วิธีการแฮกเฟซบุ๊กนั้นไม่ยากเพราะเฟสบุคส่วนใหญ่จะตั้งค่าสาธารณะสามารถเข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวได้ นำหมายเลขโทรศัพท์ และวันเดือนปีเกิดมาใช้แฮกเข้าไปในเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อเพื่อน

ของเจ้าของเฟซบุ๊กขอยืมเงิน และให้โอนเงินมาให้ เงินที่ได้จะนำไปลงทุนเปิดร้านเสริมสวย มีผู้เสียหายบางรายที่พ่อแม่ไปช่วยเคลียร์และคืนเงินให้บางส่วนแล้วเพื่อไม่ให้ดำเนินคดี

นอกจากนี้นายมหาราช ยังบอกถึงวิธีป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นแฮคเฟซบุ๊กว่า ควรตั้งระบบล็อค2ชั้นและปิดสถานะข้อมูลส่วนตัวเพื่อห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาดูข้อมูลได้

ด้านตำรวจกองปราบ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผล นายมหาราช อีกครั้งเพราะจากการสืบสวนพบว่าก่อเหตุมานับสิบราย และมีผู้เสียหายอยู่ทั่วประเทศ หากใครสงสัยว่าเคยถูกแฮคเฟซบุ๊กก็สามารถประสานงานแจ้งข้อมูลได้ที่ตำรวจกองปราบ

related