svasdssvasds

รวบ!! พ่อนักมวยหญิงทีมชาติ โกงเกษตรกรหลอกซื้อรถไถติดไฟแนนซ์

รวบ!! พ่อนักมวยหญิงทีมชาติ โกงเกษตรกรหลอกซื้อรถไถติดไฟแนนซ์

ตำรวจกองปราบปราม รวบหนุ่มใหญ่เมืองโคราชบิดาของนักมวยหญิงทีมชาติไทย ที่ร่วมกับครอบครัว หลอกกลุ่มเกษตรกร ซื้อรถไถติดไฟแนนซ์ แต่ไม่ผ่อนชำระ มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุมนายอำนาจ ดูสันเทียะ ชาวจังหวัดนครราชสีมา บิดาของ นางสาวอนุสรา ดูสันเที๊ยะ นักมวยหญิงทีมชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับ “ศาลจังหวัดสีคิ้ว ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” หลังตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากเกษตรกรภาคอีสาน พบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพเป็นครอบครัว ของนายณัฐพล ดูสันเทียะ ผู้ต้องหา

ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี โดยผู้กระทำผิด ใช้ FACEBOOK ใช้ชื่อว่า “Nuttapol Doosantar (Up to You) โดยจะทำการค้นหาเหยื่อ ที่มีความเดือดร้อนทางการเงิน มีความประสงค์จะขายรถยนต์ รถไถ และรถรถแทรกเตอร์ เนื่องจากผ่อนส่งไม่ไหว และเมื่อนายณัฐพล ติดต่อมาคุยเบื้องต้น จึงเริ่มต้นแผนการหลอกลวง

หลังจากนั้น นายอำนาจ จะมาเจรจาขอเช่า-ซื้อ รถยนต์จากเหยื่อโดยจ่ายเงิน ดาวน์ให้คัน ละต่ำกว่า 100,000 บาท ก่อนจะตกลงว่า จะส่งชำระค่างวดต่อ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ยินยอมมอบรถให้ นายอำนาจกลับนำรถยนต์ไปขายต่อให้กับนายทุน ในตลาดมือสอง และไม่ผ่อนชำระค่างวด ตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้เกษตรกร ที่หลงเชื่อได้รับความเดือดร้อน มูลค่าความเสียหาย 15,600,000 บาท

จากการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 13 ครั้ง ร่วมกับภรรยา ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และนายณัฐพล บุตรชาย ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งเมื่อได้รถมา ก็จะนำไปขายให้กับนายทุนใหญ่ชื่อ “เฮียชาญ” เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และเป็นเจ้าของเขียงหมูในตลาดสด อ.สูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา และเต้นท์รถยนต์ ริมถนนมิตรภาพ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลในการจับกุมต่อไป

related