svasdssvasds

บิ๊กโจ๊ก ระดมกวาดล้างเด็กแว้น นัดแข่งรถในถนนหลวง

บิ๊กโจ๊ก ระดมกวาดล้างเด็กแว้น นัดแข่งรถในถนนหลวง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น ใช้เฟซบุ๊กนัดรวมตัวแข่งรถบนถนน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น รถจักรยานยนต์ ท่อเสียงดัง และร้านทำท่อไม่มี มอก. โดยจับกุม เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ หมายที่ 76 แอดมินเพจที่ 92 ชื่อเฟซบุ๊ก "ของเล่นบางซื่อ" มีผู้ติดตาม 500 คน โดยโพสต์ข้อความชักชวนให้มีการแข่งรถ เมื่อเดือน ก.พ. บริเวณ แยกประดิพัทธ์ - ร่มเกล้า จับกุมที่ จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 27 ก.ย. พร้อมจับกุมผู้ออกมามั่วสุมฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตามจุดต่างๆ ที่เตรียมแข่งรถ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 รวม 56 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 35 คน และเยาวชน 21 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 53 คัน

ขณะเดียวกัน ยังตรวจพบ รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด พบความผิด 28 คัน และตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 71 ร้าน พบไม่ได้มาตรฐาน ไม่มี มอก. 13 ร้าน ตรวจยึด 104 ท่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการดำเนินการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง รถเสียงดัง โดยกลุ่มเด็กแว้นจะทำการบันทึกประวัติพร้อมประสานผู้ปกครองเพื่อตักเตือนอบรม ส่วน รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ 28 คัน ทำท่อเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

และออกคำสั่งห้ามใช้รถ 30 วัน หากภายใน 30 วัน ไม่มีการแก้ไขจะมีการปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท โดยขอเตือนคนชักชวน กลุ่มเด็กแว้น หรือผู้ที่มีการกระทำผิดตกแต่งท่อ และทำท่อไม่มี มอก. หากพบจะดำเนินคดีทันที

related